Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ tố bị hiếp dâm làm đơn xin đi tù

Thợ may ở Long An cho rằng khi bị thanh niên nhỏ tuổi hơn dùng dao đe dọa, chị đã tìm cách kéo dài thời gian cho đến sáng để không bị xâm hại nhưng bất thành.

Gần một tuần qua, người dân thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) không ngớt bàn tán khi hay chuyện chị Thanh* (34 tuổi, ở khu phố 1) gửi đơn đến cơ quan điều tra để "xin đi tù". Gần ba tháng trước, nữ thợ may này đến cơ quan công an tố cáo với nội dung bị Lê* (29 tuổi) hiếp dâm vào rạng sáng 21/6.

Chịu nhục vì hai con

Trò chuyện với Zing.vn, Thanh cho biết chị ly hôn chồng hơn bốn năm, khi đang mang thai con gái thứ hai. Gia đình khó khăn, chị tự mua vật tư để dựng nhà tiền chế để may quần áo, kiếm tiền nuôi các con.

Nguoi me viet don xin di tu anh 1
Người mẹ viết đơn xin đi tù. Ảnh: CTV.

Khoảng 0h ngày 21/6, nghe tiếng động bên ngoài phòng ngủ, chị ngồi dậy thì thấy một thanh niên cầm dao kề cổ và đe dọa. Bé gái hơn 3 tuổi sau đó giật mình khóc nên chị năn nỉ Lê để ru con.

"Con đòi uống sữa, tôi đi lấy thì Lê không cho. Nó dùng quai nón bịt mắt tôi, tôi nói 'anh sợ em bỏ chạy thì đi lấy sữa cho con em giùm'. Sau khi con ngủ, tôi xin Lê đi nấu mì ăn và được mở bịt mắt. Tôi nấu nước sôi và nghĩ đến việc sẽ tạt vào người nó nhưng nếu làm vậy mình đi tù thì bỏ hai con lại ai chăm sóc", người mẹ kể.

Theo Thanh, lúc chị nấu mì thì Lê nằm võng. Ăn mì xong, chị tìm cách nói đủ thứ chuyện với người đối diện nhằm kéo dài thời gian cho đến sáng nhưng khoảng 4h thì Lê buộc "quan hệ".

"Lê xâm hại tôi hai lần, đến hơn 6h mới chịu về. Ngay sau đó tôi đi mua card điện thoại để báo vụ việc cho người bạn làm ở công an thị trấn", chị thợ may nói.

Nguoi me viet don xin di tu anh 2
Đơn xin đi tù. Ảnh: CTV.

Thanh còn nói rằng trong lúc bị xâm hại, chị định tấn công Lê nhưng sợ người này hung hăng hơn và trả thù bằng cách sát hại ba mẹ con.

"Lãnh đạo công an huyện nói tôi có điều kiện nhưng không chạy. Tôi không có sức lực và khả năng chống trả tên tội phạm to con hơn mình. Bỏ chạy để cứu lấy bản thân mình thì mặc kệ hai đứa con đang ở kề bên kẻ có tiền án, tiền sự được hay sao", chị Thanh nói lý do để cho Lê xâm hại.

Làm đơn "xin đi tù"

Nửa tháng trước Công an huyện Tân Thạnh ra thông báo không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội".

Trong văn bản trả lời khiếu nại của chị Thanh, Công an Tân Thạnh cho rằng quá trình làm việc với đương sự, điều tra viên không ép nữ thợ may viết đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự nghi can.

"Tại cơ quan điều tra, bà Thanh tự viết đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự. Trong đơn bà Thanh ghi rõ là tự nguyện và cam kết không khiếu nại về sau", văn bản do đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện Tân Thạnh ký trả lời chị Thanh đã nêu.

Nguoi me viet don xin di tu anh 3
Công an huyện Tân Thạnh trả lời khiếu nại của chị Thanh. Ảnh: CTV.

Uất ức về việc công an không khởi tố Lê, chị Thanh viết đơn xin đi tù với lý do không muốn làm công dân bình thường nữa.

"Tôi đồng ý làm một người mẹ vô tâm vô trách nhiệm với hai con như lời trưởng công an nói là chạy ra ngoài để cứu lấy bản thân. Giờ tôi bỏ hai con là trở thành gánh nặng cho xã hội. Tôi xin được giải thoát cho mình bằng cách đi tù", người mẹ viết trong đơn.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Trần Văn Trước, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh,  nói các cơ quan nội chính họp rất kỹ, trước khi đưa ra quyết định không khởi tố vụ án. Hiện, hồ sơ đã được VKSND huyện gửi lên cấp trên để đánh giá cho khách quan.

"Trong vụ này hai bên giao cấu với nhau chứ không phải hiếp dâm đâu. Cơ quan điều tra đã làm rõ và chúng tôi đang họp bàn, dựng hiện trường hết rồi. Cô này muốn 'bẻ chĩa' khi không đòi lại được tiền giám định", ông Trước nói.

Nguoi me viet don xin di tu anh 4
Thị trấn Tân Thạnh (chấm đỏ) ở Long An. Ảnh: Google Maps.

Hai thiếu nữ nghi bị hãm hiếp trong nhà nghỉ

Nghe tiếng la trong phòng mà nhóm thanh niên thuê, chủ nhà nghỉ ở An Giang gọi cửa để kiểm tra. Ông này phát hiện một thiếu nữ không mảnh vải che thân trong tình trạng say rượu.

* Tên nhân vật đã thay đổi.




Việt Tường

Bạn có thể quan tâm