“Miễn là chân thành bên nhau, mọi tiêu chí và định kiến đều vô hình”, thông điệp giản dị nhưng ấn tượng của clip dài 1 phút 45 giây được thể hiện qua câu chuyện của 5 cặp đôi Việt Nam, trong đó có một cặp “chàng gầy, nàng mũm mĩm” và một cặp đồng tính nam.
Không có những tình tiết giật gân hay sến súa, clip ghi lại hành trình cùng xây đắp nên tình cảm của 5 cặp đôi. Có sự khác biệt, nhưng họ đều chân thành muốn cùng nhau “về một nhà”, mặc cho những quan niệm cổ hủ về tình yêu vẫn còn tồn tại trong xã hội hiện đại. Họ chỉ đơn giản là “đẹp đôi” theo cách riêng của họ.
Câu chuyện tình yêu của 5 cặp đôi Việt Nam trên màn hình lớn quảng trường Thời Đại thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế. |
Chỉ được trình chiếu 2 lần trên màn hình lớn của quảng trường Thời Đại cách đây không lâu, nhưng clip đã kịp chinh phục được nhiều khách bộ hành đi ngang qua. Khi được hỏi, đa số người xem đều cho biết ấn tượng nhất với cặp đôi LGBT, bởi trông họ quá đẹp đôi. Và trên hết, người đồng tính xứng đáng được hạnh phúc như tất cả người dị tính khác.
Chị Rebecca Ferguson (32 tuổi, kiểm toán viên) chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước còn nhiều bí ẩn với tôi. Qua clip này, tôi cảm nhận được những quan niệm về tình cảm rất đáng yêu nhưng mạnh mẽ của các bạn. Tôi ngưỡng mộ những người dám mưu cầu một mối quan hệ bền vững, mặc cho rào cản của xã hội”.
Anh CJ. Brown (25 tuổi, khách du lịch người Anh) thì cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi xem quảng cáo của Việt Nam, và tôi hoàn toàn ấn tượng trước ý tưởng của các bạn. Giai điệu âm nhạc đáng yêu, hình ảnh tươi sáng, đầy tích cực về tình yêu, khiến tôi cảm thấy những giới hạn về tuổi tác, khoảng cách, giới tính không có ý nghĩa gì".
Câu chuyện về cặp đôi LGBT nhận được sự chú ý và ủng hộ của các khán giả quốc tế. |
Không chỉ chiếm được cảm tình của người dân, clip “Đẹp đôi về một nhà” còn được truyền thông Mỹ quan tâm khi các tờ báo Business Review, Boston Business Jounal, Baltimore Business Jounal, The Street... đưa tin theo hướng tích cực.
“Đây là lần đầu tiên và duy nhất tính tới nay có một clip quảng cáo của người Việt Nam để ủng hộ công khai cộng đồng LGBT tại Việt Nam”, một loạt các kênh truyền thông xứ cờ hoa nhấn mạnh. Trong khi đó, trang báo Liberoquotidiano của Italy đã viết: “Không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa ‘đẹp đôi’ của PNJ đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường ở Việt Nam. Điều đó thật sự truyền cảm hứng cho chúng ta”.
“Đẹp đôi về một nhà” là clip quảng bá của nhãn hàng PNJ, nhằm truyền tải tư tưởng hiện đại và tiến bộ về tình yêu, hôn nhân. Trên nền bài hát Một nhà, clip đưa người xem đến với những cung bậc thăng hoa của tình yêu, được thể hiện qua những ánh mắt trìu mến, nụ cười hạnh phúc, cái đan tay ấm áp. Cùng nhau, các cặp đôi vượt qua mọi định kiến xã hội để đến với nhau bằng hôn lễ hạnh phúc, hoặc đơn giản hơn là chiếc nhẫn đính ước để cùng nhau đi hết cuộc đời.
Một số tờ báo quốc tế phân tích, sở dĩ clip được bạn bè quốc tế đón nhận và hoan nghênh nhờ những thông điệp đơn giản, nhưng đầy cảm hứng và tích cực cho các cặp đôi mùa Valentine sắp đến: Tình yêu đích thực không tuân theo những tiêu chuẩn cứng nhắc của số đông, mà tuân theo định luật của trái tim. Mỗi người sẽ có một định nghĩa riêng về “đẹp đôi”, và họ có quyền sống với quan điểm của mình.