Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ chèo thuyền, bơi phao vượt lũ trong bão Harvey

Mưa to kỷ lục trong nhiều ngày gây ngập lụt diện rộng tại Texas khiến người Mỹ không có lựa chọn nào khác ngoài thuyền, ca nô và thậm chí cả phao bơi để di chuyển trong nước lũ.

Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 1
Một người thả mình trên vịt cao su trong nước lũ tại Houston. Siêu bão Harvey với sức gió mạnh hơn 200 km/giờ đã gây mưa to tại nhiều khu vực ở bang Texas, trong đó có thành phố Houston, từ ngày 25/8. Ảnh: USA Today.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 2
Hai người đàn ông cố vượt qua nước ngập tới gần 2 m trên một chiếc phao cứu sinh. Lượng mưa tại Texas đạt 132 cm hôm 29/8. Đây là số liệu kỷ lục của đại lục nước Mỹ (lượng mưa 133 cm từng được ghi nhận tại Hawaii năm 1950). Chỉ tính riêng ngày 28/8, bão Harvey đã trút 56.000 tỷ m3 nước xuống bang Texas (gấp 2 lần tổng lượng mưa trong bão Katrina năm 2005, cơn bão gây thiệt hại vật chất lớn nhất nước Mỹ). Ảnh: AP.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 3
Một nhóm gia đình di chuyển trên ca nô cứu hộ. Mưa lớn trong nhiều ngày liên tiếp khiến một diện tích rộng lớn tại Houston, thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ, chìm sâu trong ngập lụt. Ngày 27/8, Houston đã đưa ra cảnh báo lũ quét trên toàn thành phố. Ảnh: Reuters.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 4
Hai cha con di chuyển giữa dòng nước bằng ván trượt. Tại Houston, ôtô không thể di chuyển khi nhiều tuyến đường đã chìm sâu dưới dòng nước lụt. Người dân chỉ có thể đi lại bằng thuyền, ca nô, phao cứu sinh, hay thậm chí phao đồ chơi. Ảnh: AP.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 5
Người đàn ông thả mình theo dòng nước trên phao cứu sinh tại Houston. Trước đó, người này cùng chiếc phao của mình đã giải cứu và đưa tài xế xe tải (trong hình) đến nơi an toàn. Ảnh: AP.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 6
Lực lượng cứu hộ đưa phụ nữ và trẻ em ra khỏi khu vực ngập sâu trong ngăn trống của đồ nội thất. Theo New York Times, đã có 30 người thiệt mạng do bão Harvey. Hồ chứa Addicks của đập Houston đang đứng trước nguy cơ tràn bờ. Ảnh: USA Today.
Nguoi My boi phao,  cheo thuyen giua bien nuoc trong sieu bao anh 7
Đường phố Houston biến thành sông sau những cơn mưa lớn trong nhiều ngày. 400.000 người hiện cần trợ giúp khẩn cấp, 30.000 người cần nơi trú ẩn và khoảng 100.000 người sống trong cảnh không có điện. Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục cho tới ngày 1/9 kéo theo nguy cơ nước lũ tiếp tục tăng. Lụt lội sẽ tiếp tục hoành hành tại Houston và nhiều nơi tại bang Texas trong vài ngày tới. Ảnh: AP.

Muôn cách giải trí của người Mỹ dưới siêu bão Harvey Trong biển nước sau siêu bão Harvey, người Mỹ tìm thú vui bằng cách lướt sóng sau xe tải hay bắt cá bơi lạc trên phố.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm