Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người ngoài hành tinh' gửi lời chúc mừng Klose

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã gửi những lời chúc mừng chân thành tới Miroslav Klose dù bị chân sút người Đức san bằng kỷ lục.

Đại đa phần người hâm mộ bóng đá đều biết Ronaldo (Brazil) với biệt danh "người ngoài hành tinh". Sở dĩ Ronaldo được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại là bởi tiền đạo này đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất qua các kỳ World Cup (15 bàn tại ba kỳ World Cup 1998, 2002 và 2006).

Klose đã cân bằng kỉ lục ghi bàn tại World Cup của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
Klose đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tại World Cup của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng kỷ lục của Ronaldo có khả năng sẽ bị phá ngay trên chính quê hương của tiền đạo này. Trong trận đấu giữa Đức và Ghana vào đêm qua, chân sút Miroslav Klose đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 giúp Mannschaft thoát thua khi được tung vào sân trong hiệp hai, đồng thời cũng vươn lên cân bằng kỷ lục 15 bàn với Ronaldo.

Klose năm nay đã 36 tuổi và trải qua bốn kỳ World Cup cùng ĐT Đức vào những năm 2002, 2006, 2010 và 2014. Klose hiện đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Đức với 70 bàn, trong khi "kẻ dội bom" Gerd Muller có 68 bàn.

ĐT Đức được đánh giá rất cao tại World Cup 2014 nên nhiều khả năng sẽ tiến sâu vào vòng knock-out. Vì vậy, Klose vẫn có cơ hội rất lớn để phá kỷ lục của Ronaldo ngay trên đất Brazil.

Chứng kiến Klose san bằng kỷ lục của bản thân, Ronaldo đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến chân sút của ĐT Đức: "Chào mừng tới câu lạc bộ của những huyền thoại. Tôi có thể tưởng tượng được niềm hạnh phúc của Klose. Thật là một kỳ World Cup tuyệt vời".

http://www.gmanetwork.com/news/story/366798/sports/football/world-cup-brazil-great-ronaldo-hails-klose-for-equaling-his-scoring-record

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm