Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà vụ 'quan tài diễu phố' trải lòng trước giờ xử

Chồng mất, kinh tế khó khăn nên sau khi sinh ít tháng, vợ nạn nhân xấu số đã phải xin đi làm để lấy tiền nuôi con. Đứa con đầu lòng, Thương cũng phải gửi bà ngoại chăm giúp.

Một ngày trước phiên tòa xét xử vụ "quan tài diễu phố", phóng viên quay trở lại gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) - người bị chết sau khi uống rượu và xô xát với nhóm người ăn đêm tại Quán Tiên thuộc địa bàn phường Hội Hợp trong một buổi chiều mưa lớn.

Bà nội của nạn nhân Tuấn Anh bên đứa cháu sớm mồ côi bố.

Lúc này, chị Nguyễn Minh Thương (vợ Tuấn Anh) không có nhà mà chỉ có bà nội, mẹ và người cô của nạn nhân ở nhà. Cô Trần Thị Hiền (cô của Tuấn Anh) tâm sự: “Sau khi Tuấn Anh mất, gia đình càng thêm khó khăn, toàn nhờ bà con hàng xóm giúp đỡ. Mẹ đẻ Tuấn Anh thì suốt ngày ốm đau. Còn người vợ dù chưa đến ngày phải đi làm nhưng đã xin đi để lấy tiền lo cho gia đình". Bà cho biết thêm, do mức lương của Thương chẳng được nhiều (hơn 2 triệu) nên đứa con trai lớn Thương đã phải gửi sang bà ngoại đỡ đần.

Chỉ vào cháu nhỏ nằm ở võng, cô Hiền cho hay đó là Nguyễn Huyền Hà Vy – con gái của Tuấn Anh mới được 5 tháng tuổi. “Lúc cháu ra đời, bố cháu mất đã được 1 tháng. Tên Hà Vy là do bố cháu đặt khi chị Thương đang mang bầu”, người cô của nạn nhân nói.

Mẹ nạn nhân Tuấn Anh buồn vì đơn kêu cứu không được chấp nhận.

Ngồi héo hon bên giường, bà Phùng Thị Chấp (87 tuổi, bà nội của anh Tuấn Anh) cho biết: “Nếu mai không mưa to quá, tôi cũng đến phiên toà”. Bà lão nói: “Chúng tôi mong muốn công lý được thực thi, ai có tội thì phải chịu tội. Nhà tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội. Cháu tôi chết khổ tội quá. Từ ngày cháu nó mất, tôi cứ ốm dần, ốm mòn”.

Ngồi bên bàn nước, cô Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ của Tuấn Anh) rầu rĩ tâm sự rằng muốn pháp luật xử đúng người đúng tội, công minh để dân làng và gia đình biết. Ngày xét xử, gia đình không vận động ai, tuyên truyền ai đi tham dự phiên tòa dù nhiều hàng xóm có hỏi. "Tôi cũng chưa biết gia đình có ai đi nữa không vì đến nay trong gia đình chỉ có tôi và vợ của Tuấn Anh có giấy mời đến tòa", bà Hải cho biết.

Nhắc đến đứa con trai xấu số, người phụ nữ nghẹn ngào nói từ ngày Tuấn Anh mất bà ốm liên miên không làm ăn gì được. Cứ suy nghĩ đến con là héo hon.

Người phụ nữ góa chồng cho hay bà đã mất chồng chục năm, mọi công việc ở gia đình đều trông chờ Tuấn Anh. Kể từ khi con trai mất, con dâu bà càng thêm gánh nặng hơn.

Theo lời bà Hải, từ khi xảy ra vụ án đến nay, gia đình những người liên quan đến vụ việc chưa một lần đến nhà hỏi han và bồi thường cho gia đình đồng nào.

Nói về những tình tiết yêu cầu trong đơn kêu cứu gửi Bộ Công an trước đó, bà Hải nói: “Dù đã gửi đơn kêu cứu lên Bộ công an nhưng đến nay chưa được đáp ứng yêu cầu nào cả. Nếu được phép nói trước tòa ngày mai, tôi cũng chưa phải biết trình bày sự việc ra sao”.

Trước đó, sáng 17/3, thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện dưới cống nước thuộc phố Quán Tiên - TP Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy. Từ thông tin đồn thổi về kết luận của cơ quan pháp y cho rằng nạn nhân bị tử vong là do uống rượu say, ngã xuống nước và chết đuối, người nhà nạn nhân cùng hàng nghìn người dân đã đưa quan tài đi “diễu phố” gây hỗn loạn cả TP Vĩnh Yên.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm