Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người nhện' giả gái gây tranh cãi

Hình ảnh Andrew Garfield trong hình dạng của một người chuyển giới trong MV "We Exist" đã khiến nhiều người thuộc thế giới thứ 3 tức giận.

We Exist là ca khúc vì quyền của người đồng tính nằm trong album phòng thu thứ 4 có tên Reflektor của ban nhạc rock Canada Arcade Fire. Ca khúc là lời tâm sự của một chàng thanh niên đồng tính trước những sự đối xử bất công và ánh mắt coi thường của những người tự cho mình là bình thường.

Những ca khúc về người đồng tính không còn là điều hiếm hoi của làng nhạc trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều khiến We Exist trở thành chủ đề gây tranh cãi chính là diễn viên minh họa - ngôi sao Hollywood Andrew Garfield, người nổi tiếng với loạt serie phim về Người nhện.

Trong clip của We Exist, người hâm mộ được thấy một Andrew Garfield tự tay cạo trọc, mặc đồ phụ nữ, bị đánh đập trong quán bar và có điệu nhảy đầy mê đắm trên nền nhạc của ca khúc.

 

Ngay sau khi MV được tung ra ngày 16/5, Laura Jane Grace - giọng ca chính của Against Me! và cũng là một người chuyển giới - đã lên tiếng chỉ trích những người đồng nghiệp đến từ Canada.

"Arcade Fire thân mến, có lẽ khi thực hiện video cho We Exist, chẳng phải các bạn nên sử dụng một người chuyển giới thực sự thay vì Người nhện sao?" - Laura Jane Grace chia sẻ trên blog.

Lời nhận xét của Laura Jane Grace nhận được rất nhiều sự chia sẻ và đồng tình của công chúng, đặc biệt là những người thuộc giới tính thứ 3.

Tuy nhiên, phản ứng trước những lời chỉ trích, Win Butler - giọng ca chính của Arcade Fire - cho rằng dù có nhìn thấy tính nhạy cảm của vấn đề nhưng anh vẫn cho rằng: "Theo tôi, với một đứa trẻ đồng tính ở Jamaica, khi nhìn thấy Người nhện trong chính hình hài mình mong muốn là một cảm xúc đầy mạnh mẽ".  

Đạo diễn MV David Wilson cho biết, lý do anh chọn Andrew Garfield là bởi chính sự say mê của chàng diễn viên điển trai với ca khúc này.

"Trước khi gọi cho Andrew Garfield, tôi đã phân vân không biết có nên chọn một người chuyển giới thực sự không. Nhưng khi nói chuyện với cậu ấy, sự quả quyết và nhiệt tình của Andrew Garfield đã thuyết phục tôi. Việc một diễn viên có thứ hạng như thế nhưng tỏ rõ sự say mê với một video ca nhạc là một điều rất đặc biệt".


Andrew Garfield trong MV.

 

H.G

Bạn có thể quan tâm