Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người nhện xa nhà' hé lộ bối cảnh thế giới sau đại chiến chống Thanos

Lấy bối cảnh sau “Avengers: Endgame”, “Spider Man: Far from home” được kỳ vọng giải quyết tàn dư sau cuộc chiến, cũng như tạo tiền đề cho giai đoạn tiếp theo của vũ trụ Marvel.

Một trong những tình tiết được hé lộ trong “Spider Man: Far from home” (tựa Việt: Người Nhện xa nhà) là bối cảnh của thế giới sau sự kiện chống Thanos. Trong 5 năm Người Nhện “bay màu”, trái đất có nhiều sự kiện diễn ra. Những kẻ sống sót vẫn tiếp tục lớn lên, bắt kịp những kẻ đã hoá bụi trong 5 năm đó.

Điều này đẩy chàng Nhện đến một trận chiến không kém phần căng thẳng trên tình trường. Cậu bạn Brad Davis giờ đây đã lớn, trở thành tình địch của Peter Parker trong hành trình chinh phục trái tim MJ. Nhờ yếu tố này, chuyện tình của Peter và MJ càng trở nên gay cấn, hấp dẫn và thu được nhiều sự chú ý của khán giả.

Spider Man anh 1
Chuyện tình của Peter Parker và MJ trở nên gay cấn hơn khi có sự xuất hiện của kẻ thứ 3.

Ngoài những yếu tố ngoại cảnh đầy choáng ngợp hay chuyện tình “gà bông” đáng yêu của Peter Parker và MJ, những gì xảy ra với thế giới sau cái chết của Iron Man là một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm hàng đầu.

Trong bối cảnh cả thế giới tiếc thương và mong ngóng một Iron Man mới xuất hiện, trọng trách đè nặng lên vai Người Nhện không hề nhỏ. Với vai trò là Avengers duy nhất còn hoạt động ở trái đất và kinh nghiệm chinh chiến với thế lực bên ngoài vũ trụ, Spider Man nhanh chóng bị “già gân” Nick Fury lôi kéo vào một cuộc chiến mới.

Kẻ thù lần này của Người Nhện là những ác nhân khổng lồ, đại diện cho các nguyên tố mang tên The Elementals. Đồng hành cùng anh trong cuộc chiến lần này là nhân vật bí ẩn Mysterio đến từ vũ trụ khác.

Spider Man anh 2
Đồng hành cùng Spider-Man lần này sẽ là Mysterio - một người chưa xác định được là bạn hay kẻ thù.

Spider Man cũng là một trong những nhân vật chịu ảnh hưởng nặng nề từ cái chết của người chú thân yêu. Ngoài việc kế thừa những di sản của Iron Man để lại, Peter còn phải vượt qua nỗi đau, niềm tiếc nuối khi mất đi một người thân yêu, một cộng sự tuyệt vời và một người luôn hướng cậu đến lẽ phải.

Về phần 2 nhân vật thân thương nhất của Iron Man, sau khi vắng bóng người hùng, Pepper Potts kế thừa Stark Industries, đồng thời tiếp tục cuộc sống bình dị của mình bên con gái Morgan Stark và bảo hộ Peter Parker. Nhờ sự tài trợ của Pepper, Spider Man có một chuyến du lịch nhớ đời bên trời Âu trong “Far from home”.

Spider Man anh 3
Mọi nơi cậu đi qua đều gợi nhắc đến người anh hùng đã mất Iron Man.

Về căn bản, “Spider Man: Far from home” giải quyết khá tốt những tàn dư của “Avengers: Endgame”, đồng thời mở ra một chương mới đầy màu sắc và tươi trẻ cho vũ trụ siêu anh hùng Marvel về sau. Ngoài ra, bộ phim còn là bước ngoặt lớn khi đưa hình tượng Spider Man trở thành biểu tượng mới, kế thừa những di sản của anh hùng Iron Man đã tạo ra trong hơn một thập kỷ qua.

“Spider Man: Far from home” có suất chiếu đặc biệt trên toàn quốc lúc 19h ngày 3/7 và khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 5/7.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm