Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhiễm nCoV hiến huyết tương để nghiên cứu thuốc điều trị

Bệnh nhân thứ 2 được chữa khỏi tại Thanh Viễn, Quảng Đông, Trung Quốc hiến huyết tương của mình với hy vọng giúp các nhà nghiên cứu sớm tìm ra thuốc và vắc xin phòng virus corona.

Nam bệnh nhân 19 tuổi được chữa khỏi virus corona tại Bệnh viện Nhân dân Thanh Viễn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vào ngày 2/2 sau 10 ngày điều trị, China Daily đưa tin.

Chàng trai này bày tỏ nguyện vọng hiến huyết tương để sử dụng cho nghiên cứu khoa học, cứu chữa cho các bệnh nhân nhiễm virus corona. Anh là người bệnh thứ 2 mà các bác sĩ ở Thanh Viễn điều trị khỏi sau khi dương tính với nCoV.

corona anh 1

Bệnh nhân trẻ hy vọng huyết tương sẽ giúp ích cho quá trình nghiên cứu cách chữa trị virus corona. Ảnh: Freepik.

"Tôi sẽ hiến huyết tương trong vòng một tuần. Khi nằm viện, tôi được biết huyết tương của những người khỏi bệnh sẽ có ích cho điều trị thuốc chữa bệnh do virus corona gây ra", chàng trai nói.

Bệnh nhân này phát hiện nhiễm virus vào ngày 24/1 sau khi trở về từ trường học ở Hồ Bắc (Trung Quốc). Liu Ke, một y tá tại Bệnh viện Nhân dân Thanh Viễn, cho biết chàng trai khá lạc quan và tin tưởng vào phương pháp điều trị ở bệnh viện. "Anh ấy có niềm tin lớn vào công nghệ y tế trong quá trình điều trị", chị Liu nói.

Bác sĩ nhiễm virus corona ở Vũ Hán lạc quan đánh bại dịch bệnh Bác sĩ thuộc Bệnh viện Union Vũ Hán, Trung Quốc, bị lây nhiễm virus corona khi điều trị cho bệnh nhân. Anh tự tin sớm đánh bại dịch bệnh và khuyên mọi người không nên quá lo lắng.

Phát triển thành công bộ thử nghiệm nhanh virus nCoV

Nhật Bản và ĐH Macau (Trung Quốc) phát triển thành công bộ thiết bị thử nghiệm nhanh các ca lây nhiễm virus corona. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm