Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Ấn Độ nhiều lần bị tạt axit được cảnh sát bảo vệ 24/24h

Một người phụ nữ ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ may mắn sống sót sau 4 lần bị tạt axit và cưỡng hiếp tập thể, vì tranh chấp tài sản.

Năm 2008, nạn nhân bị tấn công bên ngoài một nhà nghỉ dành riêng cho phụ nữ ở Lucknow. Khi đó, cô đứng bơm nước, đột nhiên 2 người đàn ông xuất hiện, hiếp dâm rồi đổ chất hóa học lên cơ thể cô.

"Bọn chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường", Vivek Tripathi, cảnh sát địa phương cho hay.

Người dân Ấn Độ rất bức xúc vì chính quyền, lực lượng cảnh sát không thể bảo vệ được người phụ nữ 35 tuổi này.

Tat a xit anh 1

Tạt axit là thủ đoạn tấn công đang hoành hành ở Ấn Độ. Ảnh: Getty.

Hai người đàn ông đó tiếp tục bị cáo buộc ném axit vào nạn nhân thêm 2 lần nữa vào năm 2012 và 2013, nhằm đe dọa, ép buộc cô rút đơn kiện họ. 

Tháng 3/2017, người phụ nữ lại bị tấn công khi đang trên tàu với con gái. Tệ hại hơn, lần này cô bị ép uống axit.

Nạn nhân hiện được cảnh sát bảo vệ an toàn tuyệt đối 24/24h. Hai thủ phạm đang phải đối mặt với mọi cáo buộc tấn công nhưng đã được trả tự do vào tháng 4, AFP đưa tin.

Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ, hàng trăm vụ tạt axit xảy ra mỗi năm ở nước này. Các nhà hoạt động xã hội cho rằng con số thực tế thậm chí còn cao hơn rất nhiều. 

Thủ phạm thường là những người chồng, người bạn trai có máu ghen tuông. Điều đáng lo ngại là phụ nữ phải chịu những tổn thương đau đớn, biến dạng cơ thể.

Ấn Độ đã ban hành nhiều bộ luật nghiêm ngặt để đối phó với tình trạng này. Năm 2003, Tòa án tối cao nước này áp lệnh cấm bán axit cho dân thường.

Người đàn ông tạt axít làm 6 hàng xóm bị bỏng

Bị cô hàng xóm gọi người đến vây đánh sau cuộc cự cãi, người đàn ông tạt can axít vào nhóm đối phương, làm 6 người bị bỏng.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm