Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ Anh bỏng độ 2 vì đắp tỏi chữa nấm móng

Thay vì đến bệnh viện để được điều trị, người phụ nữ này đã tự ý đắp tỏi 4 tiếng mỗi ngày trong suốt một tháng để chữa bệnh nấm móng.

Một phụ nữ 45 tuổi bị bỏng hóa học độ 2 ở ngón chân cái vì đắp tỏi để chữa nấm móng. Ngón chân của cô đỏ tấy và nổi bọng nước sau khi cô đắp tỏi 4 tiếng mỗi ngày trong suốt một tháng.

Cô đã phải nhập viện trong tình trạng ngón chân đau rát. Các bác sĩ đã điều trị và khuyên cô không nên sử dụng tỏi đắp lên người. Bệnh nhân mất hai tuần để bình phục.

Nguoi phu nu Anh bong do 2 vi dap toi chua nam mong anh 1
Đắp tỏi trực tiếp lên da có thể gây bỏng. Ảnh: Food Network.

Theo các chuyên gia, tỏi được dùng để điều trị bệnh từ hàng nghìn năm trước do khả năng kháng khuẩn và chống nấm, nhưng có thể gây tổn hại da. Tỏi chứa hợp chất sulphur có thể phản ứng với nhiệt độ và gây bỏng cho da.

Nhiều trường hợp tương tự đã được báo cáo trên các tạp chí y khoa. Trong đó, một phụ nữ 80 tuổi đã dùng tỏi sống để chữa chứng đau dây thần kinh. Bà giã tỏi, cho vào vải và chườm lên mặt theo lời của một người hàng xóm. Kết quả là người phụ nữ này bị bỏng độ 2 và phải nhập viện.

Các bác sĩ cho biết trường hợp này cho thấy khả năng gây thương tích tiềm ẩn của việc sử dụng tỏi theo liệu pháp thiên nhiên, đồng thời khuyến cáo người dân nên thận trọng khi áp dụng các phương pháp thảo dược để điều trị bệnh.

Nam thanh niên bị bỏng độ 3 khi dùng cồn nướng mực

Thói quen sử dụng cồn khi nướng mực khiến nhiều người phải nhập viện vì bỏng nặng.


Hải Đăng

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm