Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ bắt chước mánh tiêu thụ tiền giả của bạn tù

Nguyệt khai, các bạn tù bày cách cho cô ta tiêu thụ tiền giả lúc trời nhá nhem tối. Tuy nhiên, hành vi này của bà ta không qua được mắt tổ an ninh trật tự chợ.

Bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt (47 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) hầu tòa sáng 20/3.

Không bố mẹ hay chị em thân thích, người phụ nữ ngồi lẻ loi trong phòng xử rộng thênh thang. Trước đó, Nguyệt từng nhiều lần đứng trước vành móng ngựa.

Nữ bị cáo khai, sẩm tối một ngày tháng 10/2013, thị mang 5 tờ tiền giả loại 200.000 đồng đến chợ Vân Trì (xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để mua thức ăn. Đợt giao dịch đó, Nguyệt đút túi được hơn 700.000 tiền thật.

Với thủ đoạn tương tự, 2 ngày sau, người phụ nữ này đến chợ Phù Lỗ và Việt Hùng (Sóc Sơn) để mua hàng bằng tiền giả.

Ngày 23/10/2013, khi đang giao dịch, Nguyệt bị tổ an ninh trật tự chợ phát hiện.

Bị cáo khai, lúc đó trong người có 12 tờ tiền giả loại 200.000 đồng. Khám xét chỗ ở, cơ quan điều tra còn thu giữ 42 tờ tiền mệnh giá khác nhau.

Bị cáo Nguyệt lĩnh 7 năm tù tội Tiêu thụ tiền giả. Ảnh: Đỗ Mến.

Trả lời chủ tọa về việc phạm tội, nữ bị cáo nói rằng do buôn bán giày dép thua lỗ, cộng thêm việc đang nuôi con nhỏ dẫn đến cuộc sống bí bách.

"Khoảng tháng 9/2013, thông qua một người phụ nữ Việt Nam, chừng 50 tuổi ở chợ Nũng Nịu (Trung Quốc), bị cáo bỏ ra 3 triệu đồng tiền thật để lấy 12 triệu đồng tiền giả", bị cáo 47 tuổi nói.

Nguyệt khai, trong thời gian ngồi tù, bị cáo được những người cùng buồng bày cách tiêu thụ tiền giả. Đó là vào thời điểm nhá nhem tối.

Thấy bị cáo tỏ ra ăn năn, khai báo thành khẩn, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Nguyệt 7 năm tù về tội Tiêu thụ tiền giả.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm