Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ phải cắt tử cung vì cành cây đâm xuyên bụng

Bà Trần, 48 tuổi, ở Hồ Bắc (Trung Quốc), không may trượt chân ngã khi trèo cây hái quả. Cành cây khô đã đâm vào bụng khiến nạn nhân nguy kịch.

Theo Sohu, bệnh nhân Trần bị cành cây khô đâm thẳng vào vùng kín khi đi thăm nhà người thân ở huyện Trúc Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngay sau đó, người phụ nữ này được đưa đến Bệnh viện nhân dân thành phố Trúc Sơn cấp cứu tại khoa Sản. Bác sĩ cho biết vùng kín có xuất huyết, hình ảnh siêu âm thấy âm đạo bị rách, bàng quang bị dị vật xuyên thủng.

Do tình trạng bệnh của bà Trần khá nặng và liên quan đến nhiều cơ quan nội tạng nên bệnh viện quyết định tổ chức hội chẩn ba chuyên khoa gồm sản, tiết niệu và nội tiêu hóa để có phương hướng điều trị tối ưu.

canh cay dam vao vung kin do truot nga anh 1
Cành cây được lấy ra khỏi người bệnh nhân Trần. Ảnh: Sohu

Sau khi hội chẩn và thông qua các kết quả lâm sàng, các bác sĩ cho biết cành cây có độ dài 30 cm đâm xuyên các cơ quan trọng yếu vùng chậu, làm rách thành sau tử cung, rách đỉnh bàng quang, xuyên lên phần đại tràng sigma và làm xước thành phúc mạc. Với sự hợp lực của các bác sĩ của Bệnh viện Trúc Sơn cành cây đã được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân.

Tuy nhiên, sau khi gắp bỏ dị vật, bệnh nhân bị chảy máu trong. Thảo luận và được sự đồng ý của người nhà, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ toàn bộ tử cung của bệnh nhân để bảo toàn tính mạng. Hiện tại, bệnh nhân phục hồi tốt.

Người mổ chính cho bệnh nhân, bác sĩ Phương Thái Vân, chủ nhiệm khoa Phụ sản, Bệnh viện Trúc Sơn, Hồ Bắc, cho biết đây là trường hợp đầu tiên bác sĩ từng gặp phải. "Rất may, cành cây không đâm vào động mạch lớn gây chảy máu trong ngay sau khi đâm vào cơ thể", bác sĩ Phương nói. 

Hy hữu phụ nữ mang thai ở gan Một phụ nữ ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, được phát hiện mang thai ngoài tử cung ở gan. Đây là trường hợp rất hiếm gặp trên thế giới.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm