Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ bị vỡ túi nâng ngực sau 6 năm phẫu thuật

Người phụ nữ ở Hà Nội được phẫu thuật để cắt u vú và lấy túi silicone bị vỡ sau nhiều năm nâng ngực.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã phẫu thuật lấy túi silicone bị vỡ, cắt u vú kết hợp đặt túi ngực thẩm mỹ cho bệnh nhân N.T.P. (36 tuổi, trú tại Hà Nội).

Theo chia sẻ của bệnh nhân, bà phẫu thuật nâng ngực và được đặt loại túi bề mặt nhám 6 năm trước tại cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM. Thời điểm đó, loại túi này rất thịnh hành và được nhiều cơ sở thẩm mỹ sử dụng.

u vu sau khi vo tui silicon anh 1

Túi ngực vỡ được lấy ra qua đường núm vú. Ảnh: BVCC.

Cách đây 2 tháng, kết quả khám sức khỏe định kỳ của bà P. cho thấy có nghi ngờ vỡ túi silicone và cần theo dõi ung thư vú. Qua tìm hiểu, người phụ nữ này biết sản phẩm túi nâng ngực loại nhám đã bị thu hồi tại Mỹ và châu Âu. Nguyên nhân là sản phẩm này có khả năng gây phản ứng bao xơ hoặc sinh tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan một loại ung thư hiếm gặp.

Tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ của bệnh nhân cho thấy hình ảnh vỡ túi ngực bên trái. Bệnh nhân P. được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Kiên, Phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Trưởng khoa Ngoại Vú - Phụ khoa, nhận định: "Đây là trường hợp hiếm gặp và phức tạp. Phẫu thuật viên phải tính toán để lấy hết tổ chức silicone ra khỏi khoang túi ngực và không làm tràn vật liệu".

Nếu để silicone lẫn với cơ và tổ chức tuyến vú, chúng có thể tạo thành các khối áp-xe nhỏ, gây phản ứng viêm, u xơ.

Do đó, sau khi lấy túi vỡ qua đường mở ở núm vú, ê-kíp phẫu thuật đã vét sạch silicone 2 bên, cắt u ngực phải. Đồng thời, các bác sĩ nâng ngực thẩm mỹ theo nguyện vọng của bà P.

Tiến sĩ Kiên cho biết: "May mắn, bệnh nhân phát hiện sớm và tới bệnh viện xử lý kịp thời. Silicone bị vỡ để lâu trong cơ thể sẽ gây viêm nhiễm, thậm chí hoại tử vạt da".

Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nâng ngực thẩm mỹ nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và cẩn thận với những loại túi trôi nổi trên thị trường. Sau khi phẫu thuật, mọi người cần khám sức khỏe thường xuyên để phòng nguy cơ xô lệch hay các biến chứng khác.

Tìm hiểu về yếu tố di truyền trong ung thư vú và buồng trứng

Ung thư vú và buồng trứng là loại ung thư thường gặp ở phụ nữ. Phái đẹp cần biết cách nhận biết để kịp thời phòng tránh, điều trị.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm