Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ chiếm đoạt gần 100 tỷ lĩnh án chung thân

Lợi dụng lòng tin của nhiều người, Thảo đứng ra huy động vốn mua vải kinh doanh rồi chiếm đoạt hơn 98 tỷ đồng.

Ngày 29/3, TAND tỉnh Bình Dương tuyên án tù chung thân với bị cáo Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền hơn 98 tỷ đồng cho các bị hại.

Theo cáo trạng, dù không làm nghề kinh doanh vải nhưng thông qua các mối quan hệ, Thảo tự giới thiệu mình làm nghề buôn vải có thu lãi rất lớn và kêu gọi mọi người hùn vốn đầu tư để chia lợi nhuận.

lua dao o Binh Duong anh 1

Thảo lĩnh án chung thân về tội lừa đảo. Ảnh: Thanh Kiều.

Từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2019, có 11 người chuyển giao tổng số tiền là 152,5 tỷ đồng cho Thảo. Lợi nhuận mà bị cáo trả cho các bị hại là lấy tiền người trước đưa cho người sau.

Khi các bị hại mới đưa tiền cho Thảo để góp vốn, bị cáo trả tiền gốc và lãi đầy đủ để tạo lòng tin. Do vậy, các bị hại đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Thảo.

Sau một thời gian không lấy được tiền như thỏa thuận, 7 người gửi đơn tới cơ quan công an tố cáo Thảo lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 66 tỷ đồng qua việc góp vốn kinh doanh vải.

Đến khi bị bắt, Thảo trả tiền gốc và lãi cho các bị hại được khoảng 71,2 tỷ đồng với lãi suất 35% mỗi tháng và chiếm đoạt hơn 98 tỷ đồng.

Trong đó, người bị chiếm đoạt ít nhất là 400 triệu đồng, nhiều nhất là 41,6 tỷ đồng.

Giám đốc công ty bất động sản lừa đảo hơn 160 tỷ

Long và 9 đồng phạm lợi dụng dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở Hậu Giang để lừa đảo trên 160 tỷ bằng hình thức huy động vốn đầu tư.

Thanh Kiều

Bạn có thể quan tâm