Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ chuyên nhận tiền để chạy án sa lưới

Khoe có bạn bè làm trong ngành điều tra, Liên tìm đến các gia đình có con em phạm tội rồi hứa giúp chạy án cho họ.

Ngày 4/12, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) tạm giữ Trần Thị Liên (39 tuổi, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Liên nhiều năm nay không có công việc ổn định. Để có tiền tiêu xài, chị ta thường tìm tới các gia đình có người phạm tội rồi dụ dỗ họ bỏ tiền ra chạy án.

Vào tháng 8/2014, do quen biết với một gia đình có con em phạm tội buôn bán ma túy ở xã Thọ Diên (huyện Thọ Xuân), nữ quái này ngỏ lời nhận chạy từ có tội thành trắng án. Để lấy lòng con mồi, Liên khoe có bạn bè thân quen làm trong ngành điều tra.

Liên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Liên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Tin tưởng Liên, gia đình họ đã đưa cho chị ta 420 triệu đồng. Liên hứa sẽ dùng số tiền này để chạy án cho con em. Quá thời hạn giao kèo, phía bị hại nhiều lần yêu cầu Liên thực hiện lời hứa song chị ta luôn tìm cách né tránh, không hợp tác.

Ngày 2/12, khi đang nhận thêm 18 triệu đồng của bị hại tại nhà riêng, Liên bị công an ập vào bắt quả tang, thu giữ nhiều tang vật quan trọng. 

Tại cơ quan điều tra, nữ quái 39 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội. Liên khai, do thất nghiệp và thiếu tiền, nên nảy sinh ý định giúp chạy án để lừa chiếm đoạt  tiền người dân.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm