Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ có 8 con giết chồng bằng dải yếm

"Mình bị chồng đánh nhiều quá nên lúc đó rất giận, nghĩ giết nó đi rồi mấy mẹ con ở với nhau", Đấu nói.

Ngày 24/6/2008, bị cáo Giàng Thị Đấu (41 tuổi ở Bắc Hà, Lào Cai) bị TAND tỉnh này tuyên phạt 8 năm tù về tội Giết người. Bị hại là chồng bị cáo.
Đấu địu con gái lên xe cán bộ trại giam ra về.

Hơn 5 năm kể từ ngày gây án, người phụ nữ này vừa được xét đặc xá, tha tù trước thời hạn. Theo cán bộ trại giam Quyết Tiến (Tuyên Quang), trong tù, Đấu phải đứng ra nuôi đứa con thứ 8. Ngày chị ta được tự do, gia đình không ai lên đón nên lãnh đạo trại giam quyết định dùng xế hộp đưa hai mẹ con ra tận bến xe để về Lào Cai.

Đấu là người dân tộc Mông. Năm 16 tuổi cô đã có đứa con trai đầu lòng với chồng là Sùng Hảng Páo. Đấu kể: "Chồng mình uống rượu về là hay đánh, chửi mấy mẹ con. Mình chịu đòn quen rồi nhưng hôm đó, giận quá. Sau khi bị chồng đánh, chửi, lúc nằm ngủ mình nghĩ giết chết nó thì không bị đánh nữa, mấy mẹ con sẽ ở với nhau".

Sắp được ra trại, Đấu vẫn còn buồn khi nhớ về quá khứ. Theo chị này, vì không biết chữ nên ngày tháng gây án chẳng còn nhớ. Đấu chỉ nhớ, hôm đó chồng say rượu, đi vay tiền về thì bắt vợ dậy rửa chân, thay quần áo. Sau khi dỗ dành chồng rửa chân, thay quần áo, Đấu nằm ngủ với con nhỏ và một người khách nữ ở giường dưới bếp. Chồng lè nhè đòi vào "ngủ cùng" thì vợ không đồng ý. Páo vẫn nhất quyết đòi ngủ cùng giường với vợ và dọa sẽ giết nếu không chiều ý.

Páo chửi, đạp vợ khiến láng giềng phải sang can ngăn. "Khoảng gần nửa tiếng sau, Páo ngủ say li bì, mình vỗ vai không thấy nói gì. Mình dùng sợi dây buộc ở dải yếm thít cổ. Sau đó, mình ngủ cạnh bình thường, rạng sáng gọi con, chị dâu sang xem. Sau đó, cán bộ bảo mình lên công an huyện vài ngày", Đấu kể lại.

Được tại ngoại nuôi con nhỏ, sau đó, ngày 24/6/2008 Đấu được đưa ra xét xử, tuyên 8 năm tù giam nhưng được lùi thời gian thi hành án.

Đấu có tất cả 7 đứa con với người chồng đã khuất nhưng vẻ hấp dẫn của người phụ nữ gần 40 tuổi vẫn thu hút nhiều người khác giới. Đấu kể về cha của đứa con thứ 8 nuôi trong tù: "Mình đi chợ, nó cứ theo mình thôi. Nó ngoài 50 tuổi, có gia đình rồi nhưng thường xuyên đến nhà mình. Hết hạn ở ngoài nuôi con, mình xin đi tù, vào đây mới biết có thai".

Mới 41 tuổi nhưng năm nay Đấu có 8 người con, 2 cháu ngoại. Có thai đứa con thứ 8, Đấu tự nguyện xin đi thụ án vì "lúc nào mình chẳng có con nhỏ".

"Mình sinh con vào buổi đêm trong trại giam. Đây là đứa con đầu tiên trong số 8 đứa được cán bộ trại ghi ngày tháng năm sinh. Trước đây, mình chỉ nhớ năm, không nhớ ngày tháng sinh con. Mình về sẽ làm nương, nuôi các con không lấy chồng nữa vì sợ bị đánh như Páo đánh ngày xưa lắm" , Đấu tâm sự.

Sau khi ra trại, Đấu được hưởng chế độ khoảng một triệu đồng. Với Đấu, đây là số tiền lớn nhất từng được cầm. Người phụ nữ dân tộc thật thà nói: "Mình nhớ các con ở nhà nên muốn về. Ở trại này mình vui lắm. Các chị ở cùng và cán bộ, thầy dạy bảo, giúp mình nuôi con. Cháu ốm, cán bộ cho thuốc, mình không phải bán ngô đi mua như hồi ở nhà. Mình sẽ cất số tiền này để nuôi các con".

Phương Hoa

Bạn có thể quan tâm