Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ gốc Trung Quốc được tại ngoại nhờ đại gia 'chống lưng'

Tiffany Li, 31 tuổi, đã được tại ngoại hôm 6/4 nhờ sự hậu thuẫn vật chất từ gia đình, bạn bè và các đối tác làm ăn giàu có.

Họ đã giúp Tiffany Li với số tiền hơn 35 triệu USD, khoản bảo lãnh cao nhất từ trước đến nay ở toà án California, Mỹ. Người phụ nữ mang quốc tịch Mỹ gốc Trung Quốc được “chống lưng” bởi những đại gia có mối quan hệ mật thiết với mẹ mình.

Nghi pham duoc tai ngoai anh 1

Tiffany Li được tại ngoại nhờ hậu thuẫn từ thế lực đại gia Trung Quốc. Ảnh: AP.

Họ huy động 4 triệu USD tiền mặt và 62 triệu USD bất động sản ở vùng Vịnh San Francisco để bảo lãnh cho cô. Hơn nữa, toà án California yêu cầu gấp đôi khi sử dụng tài sản thay thế tiền mặt cho khoản bảo lãnh.

Geoff Car, luật sư bào chữa của Li, cho biết mẹ nghi phạm là người “có máu mặt” trong ngành xây dựng Trung Quốc. 

Steve Wagstaffe, luật sư quận San Mateo, chia sẻ rằng ông thất vọng vì tòa không đưa ra mức bảo lãnh cao hơn. “Nếu nhận tội, cô ta sẽ phải trả giá quãng đời còn lại trong tù”, Wagstaffe nói.

Car cho rằng cô Li sẽ phải chờ buổi xét xử vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, cô buộc phải gia hạn hộ chiếu, đeo thiết bị quản lý điện tử và bị quản thúc tại gia. 

Li luôn phủ nhận việc xúi giục bạn trai Kaveh Bayat và người đàn ông tên Olivier Adella giết chồng mình là Keith Green, 27 tuổi, vào năm 2016 vì sợ bị tước quyền nuôi con. Thi thể của Green được phát hiện vào ngày 11/5 tại hạt Sonoma, bang California.

Vài ngày sau đó, Li bị bắt trong căn nhà trị giá triệu đô của mình ở khu biệt thự Hillsborough, cách San Francisco 32 km về phía nam. 2 phạm cũng bị bắt  giữ ngay sau đó nhưng phải chịu án tù do không đủ tiền bảo lãnh.

Hong Kong triệt phá đường dây hẹn hò đổi tình lấy triệu đô

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 23 người trong đường dây hẹn hò đổi tình lấy tiền trị giá 2,5 triệu USD.

Lan Phương - Cao La

Bạn có thể quan tâm