Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ kiếm tiền nhờ 'thả thính' hộ người khác

Amy Nobile, chuyên gia hẹn hò ở New York, có thể giúp khách hàng thả thính, tán tỉnh trên mạng, hẹn hò suôn sẻ trong đời thực với giá 2.500 USD/tháng.

Sara muốn tìm kiếm tình yêu nhưng hầu hết ứng dụng hẹn hò đều khiến cô thất vọng.

"Hẹn hò trực tuyến trở nên vô bổ vì những trò đùa mất thời gian và câu nói vô nghĩa. Có một số người ở đó chỉ muốn quan hệ qua đường. Tôi thì tìm kiếm điều gì đó hơn thế", người phụ nữ 35 tuổi nói với New York Post.

Sau một năm không thu được kết quả, Sara quyết định xóa tài khoản và tìm đến Amy Nobile - chuyên gia hẹn hò nổi tiếng New York.

"Thuê Amy chắc chắn là một khoản đầu tư tài chính lớn, nhưng sự giúp đỡ của cô ấy là vô giá", Sara thừa nhận.

co van hen ho truc tuyen anh 1

Amy Nobile trở thành huấn luyện viên hẹn hò trực tuyến sau khi ly hôn.

Nhờ có bí quyết hẹn hò của Nobile, Sara đã gặp chồng mình trên Bumble vào năm 2019. Họ kết hôn vào mùa hè năm nay.

Nobile cho biết: "Một khi khách hàng sẵn sàng đầu tư, tôi sẽ cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để tạo ra mối quan hệ lãng mạn có chất lượng với những người mà họ gặp gỡ trực tuyến".

Thành công nhờ đại dịch

Nobile (52 tuổi) là một người mẹ hai con đã ly hôn và hiện sống ở khu phố West Village. Cô tung ra dịch vụ "huấn luyện viên hẹn hò trực tuyến" mang tên Love, Amy vào tháng 4/2018 sau khi từ bỏ sự nghiệp quan hệ công chúng.

Ban đầu không quá suôn sẻ nhưng công việc kinh doanh đã thành công trong bối cảnh đại dịch với doanh thu tăng 200%.

"Lúc đầu khi đại dịch ập đến, mọi người không làm gì cả. Hẹn hò trở nên không an toàn. Nhưng thời gian trôi qua, mọi người nhận ra họ không thể mãi một mình. Nhiều khách hàng đã nói giờ đây tìm người yêu là ưu tiên hàng đầu của họ và đề nghị tôi hỗ trợ".

co van hen ho truc tuyen anh 2

Bằng kinh nghiệm của mình, Nobile giúp những người độc thân tìm thấy tình yêu trên mạng.

Nobile nói rằng những gì cô chia sẻ với khách hàng đều đến từ kinh nghiệm cá nhân. Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm, cô gần như chìm đắm với những buổi hẹn hò.

"Tôi đã hẹn hò 4-6 cuộc/ngày. Tôi sẽ gặp họ trong những buổi hẹn hò uống cà phê nhanh khoảng 30 phút ở trung tâm thành phố để tìm hiểu xem chúng tôi có thể tiến tới hay không".

Nhưng trong 4 tháng sử dụng app hẹn hò, Nobile cũng mắc nhiều lỗi, chẳng hạn như không viết giới thiệu bản thân và chỉ đăng ảnh tiệc tùng trên trang cá nhân.

"Cuối cùng tôi đã gặp được chàng trai của mình (bạn trai 3 năm của cô, Brett) khi tôi cập nhật lại hồ sơ hẹn hò, giới thiệu con người thật của mình và giá trị cốt lõi của bản thân", Nobile nói.

"Chìa khóa để thành công trên các ứng dụng hẹn hò là hiển thị tất cả đặc điểm khiến bạn trở nên độc đáo. Một khi tiết lộ được mình thực sự là ai trong phần tiểu sử và hình ảnh, bạn sẽ thu hút những người phù hợp với bạn về tình cách, quan điểm hơn là chỉ vẻ bên ngoài".

Mức giá 10.000 USD trong 4 tháng của Nobile tương đương với chi phí 300 USD/giờ hay 50.000 USD/năm của các chuyên gia hẹn hò khác ở New York.

Thả thính, tán tỉnh thay khách hàng

Đầu tiên, Nobile tìm hiểu khách hàng bằng cách yêu cầu họ trả lời bảng khảo sát dài 9 trang, bao gồm các câu hỏi như: Nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn trong tình yêu? Một số câu chuyện kỳ ​​quặc của bạn mà những người bạn thân nhất hay mang ra trêu chọc?...

Sau đó, cô sửa đổi hồ sơ hẹn hò của khách để phản ánh đúng tính cách, sở thích và con người độc đáo của họ.

Nobile cũng lên lịch chụp ảnh chuyên nghiệp cho khách hàng của mình và làm việc với họ về các kỹ thuật tán tỉnh, thả thính trên mạng.

Đối với những buổi hẹn hò trực tiếp, cô dạy khách hàng từng chi tiết nhỏ như biết cách nhìn vào mắt đối tác tiềm năng khoảng 3 giây, trong khi mỉm cười.

co van hen ho truc tuyen anh 3

Nobile sử dụng iPad để theo dõi và quản lý các hoạt động hẹn hò trực tuyến của khách hàng.

"Đôi lúc tôi đăng nhập vào tài khoản hẹn hò của khách hàng, giao tiếp với các đối tượng phù hợp với họ, để bắt đầu trò đùa, tán tỉnh", Nobile cho biết, lưu ý rằng cô được khách hàng cho phép làm điều này.

Tuy vậy, cố vấn hẹn hò nhấn mạnh mình chỉ giữ vai trò hỗ trợ và khách hàng vẫn phải làm các bước còn lại.

Không thể đảm bảo rằng mọi khách hàng đều sẽ có một mối quan hệ lâu dài sau 4 tháng, Nobile cam kết cung cấp cho khách tùy chọn gia hạn dịch vụ với khoản phí 2.500 USD theo tháng.

"Khoảng 30% khách hàng của tôi tìm được người phù hợp trong 4 tháng đầu tiên. Đối với 70% còn lại, thường mất khoảng 6 tháng cho đến một năm".

Dù luôn tự tin vào cách tiếp cận của mình, Nobile thừa nhận hầu hết khách hàng sẽ không công khai chứng thực điều đó.

"Không ai muốn kể với người khác rằng họ đã thuê một cố vấn hẹn hò. Đó là một sự kỳ thị đáng buồn", Nobile nói.

Cảnh quay cận cơ thể VĐV leo núi gây bức xúc

Đài truyền hình bị chỉ trích tình dục hóa cơ thể của nữ VĐV bằng những cảnh quay thiếu chuyên nghiệp, không tập trung vào yếu tố chuyên môn.

Lê Vy

Ảnh: Stefano Giovannini

Bạn có thể quan tâm