Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ làm giả nhiều sổ đỏ để thế chấp

CQĐT xác định Trịnh Thị Huệ cần tiền trả nợ, nên làm giả nhiều sổ đỏ. Sau đó, người phụ nữ này mang giấy tờ giả đi thế chấp, vay hàng tỷ đồng.

Ngày 26/5, Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, tạm giữ Trịnh Thị Huệ (40 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng xác định cuối năm 2022, bà Huệ là viên chức thuộc một đơn vị trên UBND huyện này.

Do cần tiền trả nợ, người phụ nữ liên hệ với một số cá nhân qua mạng xã hội, làm giả nhiều sổ đỏ mang tên Trịnh Thị Huệ.

Sau đó, nữ viên chức mang các sổ đỏ giả đến thế chấp, vay tiền của một số người quen ở các huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc. CQĐT cho rằng tổng số tiền mà bà Huệ vay khoảng 10 tỷ đồng.

Trung tuần tháng 5, các cá nhân cho bà Huệ vay tiền phát hiện việc làm của người này, nên tố giác đến cơ quan công an. Khi khám xét chỗ ở và nơi làm việc của bà này, nhà chức trách thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu và 10 sổ đỏ giả.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Vì sao VKS kháng nghị vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù ở Nghệ An?

VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng tòa sơ thẩm chưa xác định rõ được trách nhiệm đầy đủ của bà Lê Thị Dung, Nguyễn Thị Hương đối với số tiền đã chi trái quy định.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm