Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ lừa gần 2 tỷ lĩnh 14 năm tù

Sau khi chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của 38 bị hại, Mai đã ra ngân hàng rút hết tiền để tiêu xài cá nhân.

Ngày 12/5, TAND TP Đà Nẵng tuyên Trương Thị Phương Mai (47 tuổi, trú phường 7, quận 8, TP.HCM) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo phải trả lại gần 2 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

Chiem doat tien ty anh 1

Mai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo có trạng, khoảng tháng 1/2017, bà M. (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) làm quen với một người tự giới thiệu là Ryan Daniel qua mạng xã hội.

Tháng 3/2017, Ryan Daniel đề nghị bà M. giữ giúp số tiền 1,2 triệu USD. Khi bà M. đồng ý giữ hộ số tiền trên, Ryan Daniel yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hộ chiếu để mở tài khoản ngân hàng để chuyển tiền.

Vài ngày sau, bà M. nhận được email của người tự xưng là “giám đốc trực tuyến” của một ngân hàng nước ngoài. Thư thông báo cho bà M. biết có khoản tiền chuyển từ nước ngoài về và yêu cầu bà phải nộp phí vào các tài khoản do người này chỉ định.

Bà M. tin tưởng nên đã chuyển hơn 1,2 tỷ đồng vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Một thời gian sau, bà M. không nhận được số tiền như Ryan Daniel đã hứa nên báo công an.

Tại tòa, nữ bị cáo khai thường xuyên lên mạng xã hội kết bạn với nhiều người. Mai tự giới thiệu là người nước ngoài, có ý định tặng quà, USD cho người mới quen.

Sau đó, người phụ nữ này sẽ liên lạc lại với bị hại, yêu cầu nộp các khoản phí. Với thủ đoạn trên, Mai đã lừa đảo 38 người, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng. Người phụ nữ đã rút hết số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Bắt tạm giam kẻ lừa đảo hơn 1,5 tỷ

Tại cơ quan công an, Hòa khai đã thuê người khác làm giả giấy tờ, bán nhiều lô đất vốn không phải của mình cho các bị hại, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm