Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ mang 148 viên sỏi trong túi mật

Căn bệnh khiến Huma Bai (Ấn Độ) đau bụng suốt một năm. Các bác sĩ dự đoán bệnh nhân xuất hiện sỏi là do chế độ ăn nhiều dầu mỡ.

Huma Bai, sống ở Ấn Độ, được đưa đến Bệnh viện Jeevan Jyoti để thăm khám. Các bác sĩ đã phát hiện nhiều viên sỏi trong túi mật của bệnh nhân.

Ê-kíp phẫu thuật đã mất 90 phút để lấy 148 viên sỏi ra khỏi bụng bệnh nhân. Sỏi mật có thành phần gồm cholesterol và các chất khác của dịch mật. Bệnh nhân bị sỏi mật có thể gặp các triệu chứng như đau bụng dữ dội khi các viên sỏi chặn ống dẫn mật, vàng da, sốt,...

soi tui mat anh 1
Bệnh nhân đã hết đau bụng sau khi bác sĩ lấy ra 148 viên sỏi. Ảnh: Carter News

Căn bệnh này thường gặp với phụ nữ trên 40 tuổi và béo phì. Cách điều trị là phẫu thuật và lấy các viên sỏi ra khỏi túi mật. 

Với trường hợp của Huma Bai, các viên sỏi hình thành trong túi mật có thể do chế độ ăn nhiều dầu mỡ. Bác sĩ Markus Damor cho hay: "Bệnh nhân bị đau bụng hơn một năm qua. Huma Bai từng khám ở nhiều bác sĩ, nhưng không ai thực hiện siêu âm".

Theo bác sĩ Markus, khi bệnh nhân đến nhập viện, các bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm, kết quả đều bình thường. Các viên sỏi nằm ở mật của bệnh nhân chỉ được phát hiện khi tiến hành siêu âm.

"Các viên sỏi có kích thước 4-6 mm. Chúng tôi đang có kế hoạch gửi các viên sỏi này đi phân tích kỹ hơn", bác sĩ này cho biết.


Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm