Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ nhảy lầu, thoát khỏi đám cháy ở Sài Gòn

Lửa bốc lên ngùn ngụt tại cơ sở may trên đường Nguyễn Thái Học (TP.HCM) lúc sáng sớm khiến cả khu dân cư náo loạn. Vợ của chủ cơ sở may nhảy từ lầu một xuống đất thoát chết.

Sáng sớm 17/4, người dân phát hiện khói lửa bùng phát tại cơ sở may mặc tại số nhà 13 đường Nguyễn Thái Học (quận Tân Phú) nên hô hoán. Khoảng 12 người trong cơ sở may và 9 người trong căn nhà lân cận tháo chạy ra ngoài. Trong đó, vợ của chủ cơ sở may tên Thùy (32 tuổi) vội nhảy từ lầu một xuống đất thoát nạn.

Nhiều người dân sống lân cận cùng công nhân cơ sở này tìm cách dập đám cháy nhưng do lửa bén vào vải và quần áo khiến đám cháy lan nhanh sang căn nhà số 11.

chay ncow so may o sai gon anh 1
Lửa cháy khiến cơ sở may cùng quán hủ tiếu lân cận bị hư hỏng, đổ sập. Ảnh: Thái Linh.

Một công nhân cho biết thời điểm trên tất cả mọi người đang ngủ say, nghe tiếng hô hoán họ mở mắt thì thấy lửa đang bốc cao.

“Chúng tôi chạy thoát ra ngoài thì không thấy mẹ con chị chủ. Một người quay ngược lại ôm bé trai 2 tuổi chạy xuống, chị Thùy hốt hoảng nhảy từ ban công lầu một xuống đất”, nữ công nhân khoảng 27 tuổi kể.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận Tân Phú đã triển khai 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa. Khoảng một giờ sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. 

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản có giá trị của của cơ sở may và quán hủ tiếu lân cận bị thiêu cháy, hư hỏng. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

chay ncow so may o sai gon anh 2
Vị trí gần nơi xảy ra cháy. Ảnh: Thiên Sơn.

Trước đó, một số người dân sống gần khu vực trên cho biết người phụ nữ đã ôm con nhỏ 2 tuổi nhảy từ lầu một thoát thân. Trưa cùng ngày, tại căn nhà nằm sâu trong hẻm đường Âu Cơ (quận Tân Phú), chị Thùy cho biết mình không nhớ gì về chi tiết trên cũng như thời điểm xảy ra cháy. 

“Mọi người thấy chị Thùy nhảy xuống gần con trai nên nghĩ chị ta ôm con nhảy”, một nam công nhân nói. Cũng theo người này, sau vụ cháy, tất cả giấy tờ tùy thân của chủ nhà và công nhân cùng tiền bạc đã bị thiêu rụi.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm