Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ sinh con 2 lần trong một tháng

Một phụ nữ Bangladesh có hai tử cung đã sinh đôi sau 26 ngày sinh con đầu lòng mà cả bác sĩ lẫn người mẹ không phát hiện ra.

Theo Daily Mail, Arifa Sultana, 20 tuổi, ở Bangladesh, được đưa tới bệnh viện hôm 25/2 vì có dấu hiệu chuyển dạ sớm. Vài tiếng sau, Arifa sinh một bé trai. Tuy nhiên, 26 ngày sau, cô tiếp tục đến bệnh viện khi vỡ ối lần hai.

Các bác sĩ choáng váng khi siêu âm thấy trong tử cung của Arifa vẫn còn 2 em bé nữa. Arifa sau đó sinh thêm một trai một gái bằng phương pháp mổ khẩn cấp. Cặp song sinh chào đời khỏe mạnh, không có biến chứng dù chưa từng được theo dõi và chăm sóc trong suốt thai kỳ.

Điều bất ngờ là em bé đầu tiên nằm trong một tử cung, còn cặp song sinh này nằm trong tử cung khác. Vì vậy, các bác sĩ và người mẹ đều không phát hiện ra.

Sinh con 2 lan trong vong mot thang anh 1
Arifa và chồng chăm sóc 3 con tại bệnh viện. Ảnh: Dailymail.

Sheila Poddar, bác sĩ phụ khoa điều trị cho Arifa, cho biết đây là lần đầu tiên cô chứng kiến trường hợp hiếm gặp này, thậm chí còn chưa từng nghe về tình huống nào như vậy.

Đây là trường hợp tử cung đôi rất hiếm gặp. Tử cung đôi thường không gây ra triệu chứng gì và thai phụ vẫn có thể sinh con nhưng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non cao hơn bình thường.

Gia đình cô Arifa rất hạnh phúc với 3 đứa trẻ nhưng cũng thấy lo lắng không biết nuôi dạy chúng như thế nào vì điều kiện kinh tế khó khăn. Chồng cô, anh Biswas, mỗi tháng kiếm được 70 USD nhưng anh khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để mang đến cho ba đứa con những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

Ngoại tình, người phụ nữ sinh ra cặp sinh đôi khác bố Khi nhận ra một trong 2 người con sinh đôi không hề giống mình, một ông bố đã yêu cầu vợ đi xét nghiệm ADN và phát hiện sự thật đáng buồn.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm