Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ sống 7 ngày cô độc trên đảo hoang

Sau một tuần ở đảo hoang, Lisa Enroth nói rằng đây không phải là thế giới cô muốn sống, bởi cảm giác quá cô đơn khi xung quanh chỉ có trời, biển và tuyết trắng.

Đầu tháng 1, ban tổ chức liên hoan phim Göteborg (Thụy Điển) đưa ra thử thách nhằm hưởng ứng phong trào giãn cách xã hội. Người tham gia sẽ sống một mình 7 ngày trên hoang đảo Hamneskär, nằm ở miền Tây đất nước này, và xem hết 60 bộ phim.

Vượt qua 12.000 ứng viên, Lisa Enroth (41 tuổi, y tá) là người duy nhất có cơ hội trải nghiệm, CNN đưa tin.

song mot minh o dao hoang anh 1

Hòn đảo Hamneskär chỉ có biển trời và tuyết trắng.

Ngày 30/1, sau khi xin nghỉ phép, Lisa được một người lái tàu đưa đến hòn đảo Hamneskär. Với nữ y tá, chuyến đi thật tuyệt vời khi chỉ có biển, trời và tuyết trắng trải dài trước mặt, đặc biệt là lần đầu trông thấy ngọn hải đăng Pater Noster từ phía xa.

"Ấn tượng đầu tiên của tôi về hòn đảo là xinh đẹp, nhỏ bé và yên bình", cô nói.

Còn lại một mình, Lisa đóng cửa ngôi nhà trên ngọn hải đăng và ngồi xuống chiếc ghế dài. Ban đầu, cô nghe thấy tiếng động cơ của con tàu rời bến. Sau đó, mọi thứ chìm dần vào tĩnh lặng.

Lisa chọn bộ quần áo ấm nhất, bắt đầu đi thăm thú xung quanh hòn đảo. Cô leo lên 130 bậc thang để lên đỉnh ngọn hải đăng Pater Noster. Hít thở thật sâu, cô sẵn sàng tận hưởng cuộc sống chỉ có một mình.

Căn phòng trên ngọn hải đăng được trang bị đồ dùng, thực phẩm đủ cho Lisa sử dụng trong một tuần.

Đêm đầu tiên, khi bóng tối bao trùm cả hòn đảo, Lisa cố gắng ngủ nhưng những âm thanh lạ trong căn phòng nhỏ khiến cô trằn trọc.

Vài tiếng sau, khi thức dậy dưới ánh bình minh, Lisa cảm thấy tinh thần khá thoải mái, mọi nỗi lo sợ đều tan biến. Cô tự do tận hưởng bầu không khí yên bình, ăn sáng và ngắm mặt trời mọc.

song mot minh o dao hoang anh 2

Dù thích một mình, Lisa nói rằng đây không phải là thế giới cô thực sự muốn sống.

Ngày thứ 2, Lisa bắt đầu xem các bộ phim, vẽ tranh, đi bộ và quay lại những khoảnh khắc một mình trên hoang đảo. Khi quyết định tham gia thử thách, cô đã bỏ lại máy tính và điện thoại di động ở đất liền.

Không thể kết nối với thế giới bên ngoài, Lisa nói rằng đó là "trải nghiệm tự do". Thế nhưng, điều này khiến cô bị mù tin tức.

"Tôi đã nghĩ về ngày tận thế. Tôi sợ đại dịch trở nên tồi tệ hơn khi mình vắng mặt", cô nói.

Ngày 7/2, Lisa kết thúc hành trình sống 7 ngày ở đảo hoang. Dù trở về với cuộc sống thường ngày, những trải nghiệm trên hòn đảo đã dạy cho cô nhiều thứ. Một trong số đó là không nên sống quá vội vàng.

“Tôi thường thích sống một mình. Thế nhưng, sau khi trải qua 7 ngày cô đơn trên đảo hoang, đó không phải là thế giới tôi thực sự muốn. Tôi muốn sống tích cực hơn và biết cách trân trọng những gì mình có”, Lisa chia sẻ.

Làm việc cùng nhau 8 năm mới biết là chị em ruột

Dù cảm thấy có nhiều điểm trùng hợp, sau 8 năm cùng làm việc tại một nhà hàng ở Mỹ, Julia và Cassandra mới biết họ là chị em ruột.

Kiều Trang (Theo CNN)

Bạn có thể quan tâm