Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ vào nhà nghỉ bị tống tiền

Thấy người phụ nữ trung tuổi cùng bạn trai rời khỏi khách sạn, Hiếu bí mật theo dõi. Anh ta dọa chị này nếu không đưa 40 triệu đồng sẽ làm lớn chuyện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, ở huyện Thạch Thất), để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ cảnh sát, Hiếu có tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản. Ra tù, do không có việc làm, người đàn ông này nghĩ ra thủ đoạn giả làm thám tử, rình ở cửa nhà nghỉ, khách sạn để theo dõi các đôi nam nữ quan hệ ngoài luồng, rồi tìm cách tống tiền.

Chu Xuân Hiếu. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Chu Xuân Hiếu. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Với ý đồ đó, hôm 29/8, khi đi ngang một cơ sở lưu trú ở quận Cầu Giấy, Hiếu thấy chiếc ôtô đỗ trước cửa che biển kiểm soát. Anh ta đoán chủ phương tiện có hành vi mờ ám nên rình ở ngoài. Chờ nữ chủ xe 40 tuổi rời khách sạn cùng bạn trai, Hiếu âm thầm bám theo.

Về phía chủ phương tiện, sau khi chở người tình kém tuổi về, chị này đánh xe đi gửi tại một bãi trông giữ ở quận Hà Đông. Biết điểm gửi xe, hôm sau, Hiếu trở lại dò hỏi thông tin, hoàn cảnh gia đình người anh ta rình hôm trước.

Tối 30/8, chờ chị này đi làm về, Hiếu tiếp cận đe dọa: “Có người thuê theo dõi, tôi thấy chị cùng một người đàn ông đi ra từ nhà nghỉ. Không muốn chuyện vỡ lở, chị phải đưa tiền”.

Lo sợ người thân biết việc, chủ xe đưa cho Hiếu 5 triệu đồng, nhưng kẻ tự nhận là thám tử đòi 40 triệu. Vì thiếu tiền mặt, chủ xe đưa trước cho Hiếu 20 triệu đồng và hứa trả nốt vào hôm sau.  

Sáng 31/8, khi đang cưỡng đoạt tiền của bị hại, người đàn ông 35 tuổi bị cảnh sát hình sự bắt quả tang.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm