Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ra tay thảm sát 4 người ở Gia Lai bị hạn chế nhận thức

Theo kết luận của cơ quan chức năng, ông Đản chỉ hạn chế khả năng nhận thức chứ không mắc bệnh tâm thần nên vẫn sẽ bị xử lý về tội giết người.

Chiều 8/12, Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị vừa nhận kết luận giám định pháp y tâm thần đối với Vũ Văn Đản (39 tuổi, huyện Chư Prông, Gia Lai) người gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết, 3 người bị thương ngày 23/8.

Theo trung tá Anh, trong thời gian giám định người đàn ông này có một số triệu chứng như: suy nhược thần kinh; rối loạn tri giác; rối loạn cảm xúc; rối loạn hành vi; nhân cách có biến đổi. Ngoài ra, ông Đản có tiền sử uống rượu từ năm 2011 đến thời điểm gây án.

Vũ Văn Đản bị bắt sau khi gây án. Ảnh: Tuổi trẻ

“Từ những triệu chứng trên, Hội đồng Giám định Pháp y tâm thần đã thống nhất kết luận khi gây án, ông Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Thời gian qua, người này bị ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Hiện ông Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”, trung tá Anh nói.

Vị trưởng phòng thông tin thêm, ông Đản chỉ hạn chế khả năng nhận thức chứ không mắc bệnh tâm thần nên vẫn sẽ bị xử lý về tội giết người.

Trước đó, 9h ngày 23/8, Đản cùng vợ là Nguyễn Thị Lan (32 tuổi) sang nhà ông Lê Trung Dũng (hàng xóm) đòi nợ. Do ông Dũng xin khất nợ nên trên đường về giữa Đản và vợ xảy ra mâu thuẫn.

Về nhà Đản cầm dao đuổi chém vợ và con nhưng không được. Người này tiếp tục cầm dao chém bà Nguyễn Thị Liên (41 tuổi, cạnh nhà Đản), ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi, trú cùng thôn), chị Lê Thị Thơm (33 tuổi, trú cùng thôn - là em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (9 tuổi, con gái chị Thơm, cháu ruột của Đản) khiến 4 người này tử vong.

Bên cạnh đó, Đản còn gây thương tích cho 3 người khác là anh Vũ Văn Tuyên (31 tuổi, em ruột Đản), anh Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi). Đến 17h15 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Đản.

Giám định tâm thần gã trai cắt cổ người tình sau khi ân ái

Hậu nghĩ người tình lớn hơn mình 25 tuổi là ma nên đã lao đến cắn và dùng dao cắt cổ nạn nhân đến chết.

 


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm