Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn bịt mũi qua cây cầu đầy rác

Cầu Chợ Cầu nằm ở ranh giới quận 12 và Gò Vấp (TP HCM) giống như một bãi rác. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc ngày này qua ngày khác khiến ai đi qua cũng phải bịt mũi.

Nhiều tháng nay, các loại rác do người dân vứt chồng chất thành đống dài dọc theo hai bên cầu Chợ Cầu, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TP HCM) dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi thối, cản trở giao thông gây bức xúc cho người đi đường và dân quanh khu vực.
Sau khi công nhân vệ sinh môi trường dọn xong, lập tức rác mới lại xuất hiện gồm bao nylon chứa các loại rác thải như rau, củ, quả thối, rác thải buôn bán, sinh hoạt gia đình. Ngoài ra còn có cả xác động vật bốc mùi nồng nặc, ruồi muỗi đậu dày đặc.
Những túi nilon, bao tải lớn đựng các loại rác của cơ sở sản xuất cũng được đem đến để trên cầu. 
Một phụ nữ tìm kiếm phế liệu và nhanh chóng rời đi vì mùi khó ngửi bốc nồng nặc.  
Rác đã gây cản trở xe cộ lưu thông trên cây cầu huyết mạch nối hai quận Gò Vấp và quận 12.
Không chỉ trên mặt cầu, rác còn chất đống dưới gầm cầu bên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12.
Khi trời nắng, gió mạnh, người đi qua không thể không bịt mũi.
Nơi đây như bãi tập kết rác.
Đã vậy, đi bộ trên cầu lại nhiều gió thổi tạt mùi khó chịu vào mặt.
Theo người dân nơi đây, rác thành đống như thế này là do người đi đường mang theo các loại túi, đựng đồ ăn, uống vứt xuống.
Bên cạnh đó, rác sinh hoạt gia đình, đồ đạc hư hỏng như ghế sofa, đệm, chăn... cũng được nhiều người chở tới cầu vứt. Công nhân Trần Văn Hiếu cho biết, trong những cây cầu nhóm của anh phụ trách quét dọn thì cầu Chợ Cầu là ô nhiễm và nhiều rác nhất. "Nhiều lần chúng tôi dọn cả xác chó, mèo, chuột, lòng heo thối rữa nằm trong túi nylon. Một số người còn đổ trộm cả xà bần lên cầu. Sau khi dọn xong, rác lại xuất hiện, đang bận làm nơi khác chưa kịp dọn thì chỗ này lại thành đống", anh Hiếu phàn nàn.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm