Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tặng súng cho giang hồ được tạm hoãn thi hành án

"Có một số lý do liên quan đến gia đình mà Sáu Phụng được tạm hoãn thi hành án đúng theo quy định. Chúng tôi đến nhà Phụng kiểm tra và cho địa phương theo dõi", một cảnh sát nói.

Trao đổi với Zing.vn sáng 28/12, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), xác nhận Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, 42 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) đã về nhà. Chín tháng trước, người đàn ông này bị TAND tỉnh Kiên Giang tuyên 5 năm tù vì 2 tội Không tố giác tội phạm (1 năm) và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (4 năm).

Nguoi tang sung cho giang ho Tuan Em duoc ra tu anh 1
Sáu Phụng trước khi vướng lao lý. Ảnh: CTV.

Theo hồ sơ tố tụng, Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi) từng công tác tại Công an TP.HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7/2015, gặp Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng.

 

Đêm 1/8/2015, giang hồ Phú Quốc là Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) dùng “hàng nóng” do Phụng đưa để bắn chết người mâu thuẫn với mình là Nguyễn Quốc Bảo tại quán bar. Một trong hai phát súng làm đạn lạc, khiến chị Mai chết tại chỗ.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23-24/3, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên tử hình Tuấn Em, Chưởng 18 tháng tù. Cả hai kháng cáo xin giảm án nhưng tại phiên xử ngày 23/8, HĐXX TAND cấp cao tại TP.HCM đã không chấp nhận.

Riêng Phụng bị bắt vào cuối tháng 8/2015 nhưng đến nay đã được về nhà. Một số người cho rằng Phụng được "về phép" để thăm vợ bị bệnh với mẹ già trên 80 tuổi.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo khu phố nơi Phụng cư trú xác nhận người đàn ông này đã đến trình báo về việc ... ra tù cách nay hai tuần.

Nguoi tang sung cho giang ho Tuan Em duoc ra tu anh 2
Sáu Phụng ra tòa tháng 3/2016. Ảnh: Việt Tường.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ), nếu Sáu Phụng đã ra tù là có dấu hiệu bất bình thường vì chưa đủ thời gian được xem xét đặc xá. Zing.vn đặt vấn đề này với TAND tỉnh Kiên Giang và người phát ngôn của Công an Kiên Giang nhưng hai cơ quan này trả lời không nắm được vụ việc.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Công an thị trấn Dương Đông xác nhận Sáu Phụng được tạm hoãn thi hành án trong thời gian 3 tháng. Hết thời gian trên, Phụng tiếp tục thi hành án theo đúng quy định của Bộ Luật hình sự.

"Có một vài lý do liên quan đến gia đình mà Sáu Phụng được tạm hoãn thi hành án đúng theo quy định. Chúng tôi đã đến nhà Phụng kiểm tra và cho địa phương theo dõi", một cảnh sát nói.

Ở Phú Quốc, rất nhiều người biết mặt Sáu Phụng bởi người đàn ông có làn da đen sạm.

Chân dung kẻ nghi cung cấp vũ khí cho giang hồ Tuấn Em

Người đàn ông bị tình nghi cung cấp vũ khí cho giang hồ Tuấn Em ở Phú Quốc là một trong những tên côn đồ ở huyện đảo. Gã từng dọa "xử" anh xe ôm chống tiêu cực.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm