Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người tạt axit bất ngờ khai thêm kẻ chủ mưu vụ án

Phiên tòa “nóng” lên khi bị cáo khai thêm kẻ chủ mưu vụ tạt axit kinh hoàng trên đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội gần một năm trước.

Sáng 25/2, ngồi lặng lẽ ở hàng ghế gia đình bị hại, người đàn bà 53 tuổi xoay chuyển người một cách khó khăn. Thỉnh thoảng đôi bàn tay run lên, bà Đỗ Thị Thêm (quê ở Bắc Ninh) lại cố bám víu vào thành ghế để chống chọi cơn đau. Kể từ sau khi bị tạt axit trước cửa nhà, sức khỏe của bà suy yếu nghiêm trọng.

Mười mấy năm nay, người chồng mắc chứng động kinh khiến bà Thêm chẳng thể nhờ vả. Người con trai út thì tàn tật, kinh tế cũng đổ dồn lên đôi vai gầy nhỏ của bà. 

Hai bị cáo tại tòa sáng 25/2.

Phiên tòa từng bị hoãn một lần vào cuối năm ngoái vì bà Thêm không thể dự khán. Nay, bà khó nhọc ngồi nghe lời khai những kẻ gây tội đứng trước vành móng ngựa.

Do mới phẫu thuật, chẳng thể trình bày một cách mạch lạc nên người chị gái đã luống tuổi đồng ý đứng ra bảo vệ quyền lợi cho bà trước tòa.

Theo lời kể, tối đêm định mệnh (khoảng 20h ngày 4/7/2013), khi đang đứng trước số nhà 88 đường Yên Phụ (nơi làm việc) bà Thêm bất ngờ bị một thanh niên đeo khẩu trang tạt axit vào vùng cổ và ngực. Vết bỏng quá nặng khiến nạn nhân phải trải qua nhiều ca phẫu thuật.

Sau hơn 10 ngày xảy ra vụ việc, 2 người được xác định liên quan đến vụ án là Vũ Văn Tâm (31 tuổi) và Nguyễn Đức Mạnh (24 tuổi, cùng ở huyện Đông Anh, Hà Nội).

Tại tòa, 2 bị cáo trên khai, cuối tháng 6/2013, qua giới thiệu, họ quen Nguyễn Quang Cảnh (39 tuổi) và Phạm Gia Tâm (tức Tâm “Bắc”). Một lần đến quán karaoke của Tâm “Bắc” ở thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), chúng được chủ quán đưa cho 2 triệu đồng nhờ theo dõi bà Thêm.

Chiều ngày 4/7/2013, nhận túi nilon đựng axit, Mạnh chở Tâm đến nhà bà Thêm đón lõng. Trước khi đi, bọn chúng mua khẩu trang để đeo, tránh bị phát hiện.

Sau 20 phút đợi, Tâm phát hiện người phụ nữ này đi ra trước cửa nhà đã ra hiệu cho đồng bọn xử lý. Mạnh đi bộ, cầm túi axit hất vào bà Thêm sau đó chạy lên xe Tâm đang chờ sẵn để bỏ trốn.

Trong quá trình điều tra, Tâm “Bắc” – kẻ được cho là chủ mưu đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Phiên tòa sáng nay "nóng" lên với việc xuất hiện tình tiết mới. Bị cáo Tâm bất ngờ khai nhận ngoài Tâm “Bắc” còn có Cảnh cũng là người đề xuất tạt axit bà Thêm. Lời khai trên khiến phiên tòa phải tạm dừng. Sau khi hội ý, HĐXX nhận định để tránh việc bỏ lọt tội phạm, quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm