Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân khóc ngất bên quan tài bé trai tử nạn trên biển

Người cha và họ hàng Aylan, bé trai thiệt mạng trên đường tới châu Âu, không ngăn được nước mắt khi tiễn biệt 3 thành viên trong gia đình tại quê hương Kobane, Syria ngày 4/9.

1
Abdullah Kurdi, cha của bé trai Aylan, đứng bên cạnh thi thể người thân trên xe cứu thương. Máy bay chở thi hài Aylan cùng anh trai Galip và người mẹ Zahin đã đáp xuống sân bay gần biên giới Syria ngày 4/9. Ba người trong gia đình Kurdi tử nạn ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ khi thuyền chở họ tới Hy Lạp gặp nạn. Hình ảnh thi thể bé trai 3 tuổi nằm sấp trên bãi biển khiến cả thế giới bàng hoàng vì nó cho thấy cảnh khốn khổ của người nhập cư Syria khi họ phải trốn khỏi đất nước chiến tranh, loạn lạc để tìm cuộc sống mới. Cha của đứa trẻ đoản mệnh quyết định đưa tử thi vợ và hai con về quê hương mai táng.
1
Họ hàng, người dân ở Kobane, nơi gia đình bé Aylan sinh sống, đón thi thể người xấu số hồi hương. Cũng như nhiều người Syria, gia đình bé Aylan muốn rời đất nước đang loạn lạc để tới châu Âu với hy vọng về cuộc sống mới bình yên, hạnh phúc.
1
Quan tài của 3 người trong gia đình Aylan trước khi họ trở về với đất mẹ.
1
Người thân đau đớn trước sự ra đi của 3 người trong một gia đình.
1
Abdullah trải qua những thời khắc khó khăn nhất khi mất vợ và các con. Anh cố gắng cứu bọn trẻ nhưng bất lực. Anh thấy cuộc sống vô nghĩa vì đã "mất tất cả". Người đàn ông mong muốn mang nước, thức ăn đến mộ vợ con mỗi ngày.
1
Người nhà, làng xóm tiễn biệt Aylan, anh trai và người mẹ.

Hành trình cuối cùng của cậu bé Syria

Bé trai rất phấn khích và nói với bố rằng: "Con và anh sắp có nhiều chỗ chơi rồi. Nhà mình đi đâu thế bố?". Tuy nhiên, ước mơ của em chấm dứt giữa hành trình đến miền đất hứa.

Mô phỏng hành trình sinh tử của gia đình bé trai Syria

Sóng to và gió lớn lật úp chiếc thuyền chở người tị nạn Syria trên vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ làm 12 người thiệt mạng, trong đó có cậu bé Aylan Kurdi cùng mẹ và anh trai.



Đỗ Quyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm