Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân ngất xỉu khi hay tin hai cha con bị 'bắt cóc'

Nghe người quen nói hai cha con anh Phong bị bắt cóc ở La Gi (Bình Thuận), người thân anh này rơi vào trạng thái hoảng loạn, ngất xỉu.

Chiều 27/8, người nhà anh Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã La Gi, Bình Thuận) cho biết đã đón bé Lê Ngọc Diệp (2 tuổi, con gái Phong) về nhà. Diệp bị tổ công tác Công an Hà Nội đưa đi khỏi nơi cư trú sáng một ngày trước khi họ tổ chức bắt giữ người cha.

Bat coc o Binh Thuan anh 1
Sáng 26/8, anh Phong lái ôtô đưa con gái đến trường mẫu giáo thì bị nhóm công an ập đến, đưa đi nơi khác. Ảnh: Ngọc An. 

Về sự việc, người thân gia đình cháu bé không đồng tình cách thực hiện nhiệm vụ của nhóm công an.

Ông Phan Văn Mạnh (56 tuổi, ông ngoại của Ngọc Diệp) nói: “Cha của cháu có tội thì chịu trách nhiệm trước pháp luật còn cháu Diệp đâu có tội gì mà họ đưa đi. Nếu bắt giữ Phong, không ai chăm sóc cho cháu thì phải đưa cháu đến cơ quan, chính quyền địa phương hoặc báo gia đình biết để đón".

Ông Mạnh cho rằng, khi tổ công tác bắt giữ hai cha con Phong, những người trong gia đình đã nhầm tưởng đó là vụ bắt cóc. “Tôi không còn tâm trạng để ăn uống, nghỉ ngơi. Khi mới nghe tin Phong và con gái bị nhóm người lạ bắt cóc, vợ của Phong ngất xỉu”, ông Mạnh tâm sự.

Theo lời kể, đêm 26/8, người thân của anh Lê Hồng Phong nhận được thông tin cháu Ngọc Diệp đã được đưa về Công an thị xã La Gi. Mẹ của bé vào thăm và chăm sóc nhưng chưa đón về do không đồng tình cách làm việc, xử lý của cơ quan công vụ.

Bat coc o Binh Thuan anh 2
Ông Mạnh liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm, chia sẻ từ người quen. Ảnh: Ngọc An. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Đài (ngụ xã Tân An, thị xã La Gi), sáng 26/8, ông hẹn Lê Hồng Phong đến quán cà phê đối diện trường mầm non Tuổi Thơ (phường Phước Hội, thị xã La Gi) để giải quyết công việc. Lúc Phong vừa dừng ôtô gần cổng trường thì có 3 thanh niên đến gần, có biểu hiện lạ. Một người đứng sát Phong trong khi hai người còn lại vào xe rồi ngồi ở ghế lái, ghế sau.

“Tôi đến gần hỏi có chuyện gì thì thanh niên nói đang giải quyết công việc, đừng can thiệp. Lúc Phong đang bế con nhỏ thì họ bắt chui vào xe. Tôi đang bấm điện thoại gọi cho công an thì họ đánh xe bỏ chạy”, ông Đài nói.

 

Đến đầu giờ chiều 27/8, công an đồng ý để người thân đến Công an thị xã La Gi đón bé Ngọc Diệp về nhà. Theo chị Phạm Thị Kim Thảo (vợ anh Phong), tại đây, công an có đưa biên bản giao nhận con nhưng chị không ký.

Chị nói: "Vì không đúng theo yêu cầu gia đình nên chúng tôi không ký. Mấy ngày nay, chúng tôi chưa ký giấy tờ, biên bản gì". Theo người này, hiện tại sức khỏe bé Ngọc Diệp ổn định. 

Về diễn biến vụ việc, Công an thị xã La Gi không hay biết hai cha con anh Lê Hồng Phong bị tổ công an công tác ở Hà Nội đưa đi. Theo Đại tá Phạm Duy Khang - Trưởng công an thị xã La Gi, đơn vị không nhận được thông báo, yêu cầu phối hợp điều tra từ Công an Hà Nội. Cơ quan chỉ nắm thông tin khi lực lượng Công an Bình Thuận báo về.

7h30 ngày 26/8, anh Lê Hồng Phong điều khiển ôtô đưa con đến trường mầm non Tuổi Thơ tại thị xã La Gi (Bình Thuận). Đến trước cổng trường, một nhóm người áp sát phương tiện, bắt Phong mở cửa xe. Lúc này, nhóm người vào phương tiện của doanh nhân, khống chế hai cha con và buộc họ ra ngồi ghế sau rồi lái phương tiện chạy về TP HCM. Bị khống chế trong xe nhưng Phong vẫn kịp thông tin cho người nhà.

Về vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, nhóm “bắt cóc” hai cha con anh Phong là tổ công tác Công an tại Hà Nội. Họ mời Phong cùng người con về một trụ sở tại TP HCM để làm việc. Sự việc diễn ra công khai và nhanh khiến người dân lầm tưởng đây là vụ bắt cóc. 

Đại diện Công an Hà Nội trả lời Zing.vn rằng, Công an quận Hai Bà Trưng và Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Phong tại Bình Thuận theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.  Anh này là nghi phạm trong một chuyên án lớn liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ ở nhiều tỉnh thành mà Công an quận Hai Bà Trưng đang thụ lý điều tra.

“Một số anh em khi làm nhiệm vụ mặc thường phục, có thể khiến người dân hiểu lầm”, người phát ngôn Công an Hà Nội nói.

'Vụ 2 cha con bị bắt cóc chỉ là hiểu nhầm'

Đại diện Công an tỉnh Bình Thuận khẳng định với Zing.vn, vụ 2 cha con bị cho là bắt cóc sáng 26/8 trước cổng trường mầm non Tuổi Thơ "chỉ là sự hiểu nhầm".

'Vụ 2 cha con bị bắt cóc': Nghi phạm nằm trong vụ án lớn

Trả lời với Zing.vn về vụ “hai cha con bị bắt cóc ở Bình Thuận”, Công an Hà Nội khẳng định người đàn ông tên Phong có liên quan đến vụ án lớn cảnh sát đang điều tra.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm