![]() ![]() |
Trong vai trò Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh Bệnh viện FV, chị Nguyễn Thị Lệ Thu dành 2 thập kỷ dồn tâm, góp sức để mở đường cho ngành truyền thông y tế Việt Nam.
_____
Host: Ngọc Nhi
Khách mời: Chị Nguyễn Thị Lệ Thu - Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh của Bệnh viện FV
_____
“Trời ơi, cái bệnh viện khỉ ho cò gáy, lại còn là bệnh viện Pháp”, chị Nguyễn Thị Lệ Thu phản ứng thẳng thắn khi lần đầu được giới thiệu “đầu quân” cho Bệnh viện FV thời điểm cách đây hơn 20 năm. Song, chị không ngờ rằng, nơi tưởng chừng xa lạ ấy lại trở thành bệ phóng cho hành trình tiên phong trong lĩnh vực truyền thông y tế của mình - lĩnh vực gần như chưa ai dấn thân, cũng chẳng có khuôn mẫu để học hỏi.
Năm 2003, khi FV vừa thành lập, khái niệm “truyền thông y tế” vẫn còn xa lạ. Trong nhận thức của số đông, bệnh viện là nơi điều trị bệnh tật, không phải nơi làm thương hiệu hay quảng bá. Giữa những rào cản văn hóa, định kiến ngôn ngữ và cả sự dè dặt từ đội ngũ chuyên môn, chị Lệ Thu bắt đầu hành trình gian nan để viết lại cách người ta nhìn nhận về bệnh viện tư cũng như ngành truyền thông y tế tại Việt Nam.
Trong tập podcast này, chị Nguyễn Thị Lệ Thu sẽ lần đầu trải lòng về những lựa chọn mang tính bước ngoặt: Vì sao bước chân vào lĩnh vực chưa ai khai phá? Làm thế nào để xây dựng niềm tin với đội ngũ bác sĩ - những người vốn xem truyền thông là điều xa lạ, thậm chí không cần thiết với ngành y?
Podcast đặc biệt này cũng ghi dấu cột mốc đáng nhớ của chị Lệ Thu cùng các cộng sự, trên hành trình 2 thập kỷ bền bỉ bảo vệ bản sắc và giữ trọn giá trị nhân văn cốt lõi của Bệnh viện FV giữa dòng chảy thời cuộc.