Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ chinh phục thị trường trang trí tiệc cưới, sự kiện

Trang trí tiệc cưới và sự kiện là một công việc mới mẻ, đòi hỏi tư duy sáng tạo. Cũng chính những thử thách này đã thu hút nhiều bạn trẻ dấn thân, khởi nghiệp và thành công.

Nhắc đến thị trường trang trí tiệc cưới và sự kiện tại Việt Nam, GBrown Flower là một trong những thương hiệu được nhiều người lựa chọn và tin tưởng. Trong nhiều chương trình, đám cưới của các sao hàng đầu Việt Nam hay những sự kiện đòi hỏi sự tráng lệ nhằm tạo hứng khởi cho khách mời, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn đã chọn GBrown Flower, mặc dù công ty này mới có mặt trên thị trường được 3 năm.

trang tri tiec cuoi GBrown Flower anh 1
Simon Tứ tại một buổi tiệc cưới do GBrown Flower trang trí.

Đầu tàu cho những chiến lược kinh doanh và khởi nghiệp thành công GBrown Flower chính là chàng trai sinh năm 1989 Simon Tứ (Đặng Thanh Tứ). Simon Tứ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, bố mất sớm nên chỉ có mình mẹ tần tảo nuôi 4 anh em ăn học. Đối diện với những lo toan và khó khăn bủa vây trong cuộc sống, Simon Tứ tìm cách vào TP.HCM lập nghiệp và đến với nghề cắm hoa như một mối duyên.

Khoảng năm 2013, nhìn thấy thị trường trang trí tiệc cưới và sự kiện đang rất cần những người trẻ dám dấn thân và khởi nghiệp, Simon Tứ quyết định mở công ty riêng. Nhờ tư duy sáng tạo và nhiệt tình trong công việc, GBrown Flower của Simon Tứ nhanh chóng trở thành doanh nghiệp có tiếng tại Việt Nam trong lĩnh vực trang trí tiệc cưới và sự kiện.

trang tri tiec cuoi GBrown Flower anh 2
Sức trẻ đang chiếm lĩnh nghề trang trí tiệc cưới và sự kiện tại Việt Nam.

Simon Tứ không phải là người tiên phong hay duy nhất trong lĩnh vực trang trí tiệc cưới và sự kiện. Nhiều công ty, dịch vụ tương tự đã được người trẻ nhanh nhạy mở ra. Một số đơn vị hoặc nhóm quy tụ những người yêu hoa, thích sáng tạo phục vụ các sự kiện cưới hỏi, sinh nhật. Điểm chung của những người theo nghề này nằm ở chỗ, họ đa phần đều là người trẻ.

“Nếu như trước đây ở các sự kiện cưới hỏi hoặc đám tiệc…, gia chủ chỉ cần có không gian trang trí thật nhiều hoa và đẹp thì hiện nay, nhiều khách hàng yêu cầu rất cao, không chỉ đẹp mà còn phải độc và lạ nữa. Chính vì vậy, những người trẻ yêu thích sáng tạo, dám phiêu lưu và áp dụng những trường phái trang trí mới sẽ dễ được khách hàng chấp nhận và lựa chọn hơn”, Simon Tứ chia sẻ.

Luk Vân - một cô gái đang theo đuổi công việc trang trí tiệc cưới và sự kiện - cho biết: “Công việc này tưởng nhàn hạ nhưng thực ra khá vất vả vì mỗi khi có sự kiện, chúng tôi phải làm ngày làm đêm trong mọi hoàn cảnh và thời tiết để khách hàng được ưng ý nhất. Công việc đòi hỏi áp lực cao cũng như sự tư duy, phá cách và sáng tạo nên người trẻ hiện nay chiếm đa số”.

trang tri tiec cuoi GBrown Flower anh 3
"Những người trẻ yêu thích sáng tạo, dám phiêu lưu và áp dụng những trường phái trang trí mới sẽ dễ được khách hàng lựa chọn".

Ông chủ của GBrown Flower cho biết, trang trí tiệc cưới và sự kiện là một nghề đầy tiềm năng, thú vị nên nhiều người đua nhau thử sức. Tuy nhiên, cũng giống như tổ chức sự kiện, nghề trang trí tiệc cưới và sự kiện khá kén chọn người. Bởi để được khách hàng tin tưởng và lựa chọn, ngoài tiêu chí cơ bản về cái đẹp và sáng tạo thì năng lực triển khai của công ty cũng như cá nhân rất quan trọng. Có những sự kiện chỉ diễn ra một lần trong đời nên khách hàng rất thận trọng, luôn chọn những đơn vị và cá nhân có uy tín để gửi gắm mong muốn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm