Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người trở về' chiếu miễn phí cho khán giả thủ đô

Bộ phim tái hiện một thời chiến tranh khiến khán giả Hà Nội rơi nước mắt đồng cảm với bất hạnh mà những nhân vật phụ nữ trong phim phải chịu đựng.

Sau 8 suất chiếu ra mắt khán giả Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Trung tâm văn hóa Kim Đồng, bộ phim truyện nhựa Người trở về của Điện ảnh Quân đội đã thu hút sự quan tâm của báo giới và đông đảo công chúng. 

Người trở về được đạo diễn Đặng Thái Huyền chuyển thể từ truyện ngắn Người về bến sông Châu của nhà văn Sương Nguyệt Minh. Tại buổi công chiếu hồi cuối tháng 8 ở Hà Nội, nhiều khán giả không cầm được nước mắt trước bi kịch lặng lẽ được đặt ra trong kịch bản. 

Bộ phim có sự tham gia gia của Trương Minh Quốc Thái và Lã Thanh Huyền.

Phim gần như giữ nguyên mọi chi tiết từ truyện gốc, mô tả cuộc sống bất hạnh của người phụ nữ Việt Nam miền Bắc sau chiến tranh 1975. Trong chiến tranh, cô y tá chiến trường tên Mây dũng cảm lao ra giữa bom đạn để đi lấy thực phẩm và thuốc men cứu đồng đội. Hòa bình lập lại, người lính ấy trở về nhà, ôm ấp ước mong đoàn tụ gia đình và gặp lại San – mối tình thề hẹn trước ngày ra trận.

Trớ trêu thay, ngày Mây trở về cũng là ngày cưới của San. Không những thế, gia đình cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ vì nhận được giấy báo tử của cô từ một năm trước. Chịu đựng những vết thương cũ từ chiến trường, Mây sống lặng lẽ trong nỗi cô đơn trên chính bến đò quê hương.

Mặc dù người yêu mới tìm đến, cô từ chối anh bởi biết cơ thể mình thương tật quá nhiều, khó mang lại hạnh phúc cho người đàn ông nào. 

Poster phim Người trở về.

Đại diện lãnh đạo Điện ảnh Quân đội, Thượng tá Phạm Tiến Cường, Giám đốc Điện ảnh Quân đội cho biết: "Sau đợt chiếu dịp 2/9, chúng tôi rất bất ngờ khi Người trở về nhận được hàng loạt phản hồi tích cực từ khán giả, các cơ quan ban ngành Hà Nội. Từ rất lâu rồi mới có một phim về chiến tranh lấy nước mắt người xem nhiều tới vậy. Nỗi xúc động của khán giả và dư âm đầy xúc cảm của bộ phim chính là sự động viên tinh thần to lớn cho chúng tôi". 

Sau đợt chiếu tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng, phim truyện nhựa Người trở về sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam vào tuần cuối tháng 9. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm