Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Trung Quốc chi 74,4 tỷ USD cho hàng hiệu

Các chuyên gia tư vấn cho biết Trung Quốc trở thành thị trường hàng hiệu lớn nhất vào năm 2025. Doanh số bán sản phẩm xa xỉ đang tăng mạnh ở nước này.

Theo Bain & Company, khoảng 21% chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho hàng xa xỉ trong năm 2021 đến từ Trung Quốc. Đất nước này dự kiến trở thành thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025.

"Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng được duy trì. Điều này giúp Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ hàng hiệu lớn nhất thế giới năm 2025, bất kể tình hình du lịch quốc tế trong tương lai thế nào", báo cáo của Bain & Company cho biết.

Trong Báo cáo về hàng xa xỉ của Trung Quốc năm 2021, công ty tư vấn quản lý toàn cầu chỉ ra doanh thu nội địa của hàng hiệu tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 74,4 tỷ USD. Doanh số bán hàng tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Nguoi Trung Quoc chi 74, 4 ty USD cho hang hieu anh 1

Báo cáo của Bain & Company tiết lộ Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025. Ảnh: Luxebook.

Thời trang xa xỉ, đồ trang sức và mỹ phẩm là những mặt hàng tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc. Chúng đang trên đà vượt qua các thị trường khác trong vòng 3 năm tới.

Bên cạnh đó, các sản phẩm làm từ da được người tiêu dùng ưa chuộng, với tốc độ tăng trưởng khoảng 60%, theo sau là quần áo và đồ trang sức.

Ngoài ra, mua sắm miễn thuế đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường hàng hiệu. 95% doanh số bán hàng miễn thuế đến từ các mặt hàng đắt đỏ. Trong đó, hơn một nửa số hàng hóa là mỹ phẩm từ những thương hiệu cao cấp.

Huyền thoại Thierry Mugler qua đời

Nhà thiết kế Thierry Mugler qua đời ở tuổi 73. Ông đứng sau loạt trang phục ấn tượng của Beyoncé, Kim Kardashian.

Trang phục trượt tuyết ấn tượng của Kendall Jenner

Kendall Jenner diện loạt thiết kế cá tính khi đi trượt tuyết. Trang phục của nữ người mẫu đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, có mức giá cao.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm