Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người Trung Quốc từ bỏ idol, hâm mộ 'nữ thần điền kinh'

Các VĐV Olympic là thế hệ ngôi sao mới khi khán giả Trung Quốc không còn tha thiết với những ca sĩ, diễn viên nhiều bê bối đời tư. Họ trở thành gương mặt thu hút nhãn hàng.

Wu Yanni từng gây chú ý vì thói quen trang điểm, làm tóc cầu kỳ khi ra sân thi đấu. Ảnh: Xinhua.

Chiều cao 1,9 m, bờ vai rộng, mái tóc đen mềm mại và cơ bụng 6 múi vốn là đặc điểm nhận dạng của các thần tượng châu Á. Tuy nhiên trên thực tế, đây là đặc trưng ngoại hình của kình ngư ​​Wang Shun - người vừa giành huy chương đồng ở nội dung bơi hỗn hợp 200 m tại Olympic Paris 2024.

Với thành tích ấn tượng ở Thế vận hội, Wang Shun nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc. Vẻ ngoài nổi bật giúp vận động viên này được ví như idol C-Pop, theo Jing Daily.

Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 1Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 2
Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 3

Kình ngư Wang Shun gây ấn tượng với ngoại hình sáng, dễ dàng "lọt mắt xanh" của khán giả, tạo ra sức ảnh hưởng lớn sau Olympic Paris. Ảnh: Spitser Photography.

Những ‘ngôi sao’ mới sáng

“Các vận động viên sở hữu vẻ đẹp khác hẳn minh tinh”, một người dùng để lại bình luận trên mạng xã hội.

Hashtag #WangShun cũng ghi nhận 180 triệu lượt xem trên mạng xã hội Xiaohongshu.

Tuy nhiên, Wang chỉ là một trong số những vận động viên Olympic Trung Quốc sở hữu ngoại hình ấn tượng. Vận động viên thể dục dụng cụ Zhang Boheng cũng được khán giả yêu, tạo ra “cơn sốt” khi giành tấm huy chương bạc danh giá.

Kình ngư Pan Zhanle thu hút sự quan tâm khi xuất sắc giành tấm huy chương vàng với chiến thắng ở nội dung bơi tự do 100 m nam. Mạng xã hội Trung Quốc lập tức ca ngợi vận động viên này như người hùng của thể thao quốc gia.

“Anh ấy tỏa ra hào quang của nhà vô địch thế giới”, khán giả thể thao bình luận trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, khoảnh khắc sải bước thần thái của vận động viên bơi lội Qin Haiyang và màn xuất hiện tại Olympic của “nữ thần điền kinh” Wu Yanni cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Mặc dù những khoảnh khắc ấn tượng tại Thế vận hội đến bất ngờ, nhiều nhãn hàng đã dự liệu được những phút tỏa sáng của các vận động viên Olympic.

Vào tháng 4, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre đã mời kình ngư ​​Wang Shun vào vị trí Bạn thân thương hiệu (Friend of the House). Trong khi đó, nhãn hàng Tag Heuer cũng nhanh chóng bổ nhiệm Qin Haiyang trở thành đại sứ thương hiệu.

Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 4Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 5
Olympic Paris 2024,  VDV Olympic,  Wang Shun,  Wu Yanni,  Pan Zhanle,  Qin Haiyang,  than tuong Trung Quoc,  be boi doi tu anh 6

"Nữ thần điền kinh" Wu Yanni là gương mặt sáng giá, được quan tâm tại Thế vận hội. Ảnh: Xinhua.

Nước đi chiến lược của thương hiệu

Hào quang sau Olympic của các vận động viên góp phần làm gia tăng giá trị truyền thông tự nhiên thông qua các nền tảng mạng xã hội. Vì thế, nước đi hợp tác được xem là một phần chiến lược tiếp thị của các nhãn hàng.

Không còn hứng thú với những diễn viên, ca sĩ có nhiều bê bối đời tư, khán giả Trung Quốc bắt đầu chuyển hướng sang người chơi thể thao. Họ được cho là ít gây tranh cãi hơn, dễ dàng tạo thiện cảm với số đông.

Tuy nhiên, các vận động viên cũng không miễn nhiễm với tranh cãi. Kình ngư Wang Shun đã bị nghi sử dụng doping tại Thế vận hội Tokyo được tổ chức vào năm 2021. Vận động viên này phủ nhận kết quả, khẳng định trong sạch.

Tương tự, thành tích của Pan Zhanle tại Olympic Paris cũng dấy lên nghi ngờ. Huấn luyện viên người Australia Brett Hawke nói rằng: “Đây là điều không thể đối với một vận động viên”.

Những rủi ro này là điều các thương hiệu nên cân nhắc khi xây dựng mối quan hệ hợp tác với các vận động viên. Tuy nhiên, phần lớn sự cố mà họ gặp phải đều ở mức an toàn, không đáng ngại bằng các diễn viên, ca sĩ.

“Nếu bạn hâm mộ các vận động viên, thần tượng của bạn có thể giành huy chương vàng Olympic. Nếu bạn theo dõi các ngôi sao, thần tượng của bạn có thể trở thành tội phạm vào một ngày nào đó”, một khán giả nói.

Con rể Bill Gates bất ngờ bỏ thi Olympic

VĐV cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật Nayel Nassar gây bất ngờ khi rút lui khỏi Thế vận hội Paris vì chú ngựa đấu gặp chấn thương, khiến bà xã Jennifer Gates và khán giả tiếc nuối.

Cảm xúc tiêu cực tuổi 20

The Inner Game of Tennis là tác phẩm nổi tiếng được viết bởi Gallwey - một huấn luyện viên tennis chuyên nghiệp ở miền nam California. Đây cũng là cuốn sách giúp Bill Gates thoát khỏi thói quen tự trách khi gặp thất bại và hình thành phong cách lãnh đạo của ông. "Đó là cuốn sách hay nhất về tennis mà tôi từng đọc, và những lời khuyên sâu sắc trong đó có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh khác của cuộc sống", nhà sáng lập Microsoft viết.

Nu VDV Olympic bi che thua mo hinh anh

Nữ VĐV Olympic bị chê thừa mỡ

0

Vấn đề lượng mỡ trong cơ thể của VĐV bóng bầu dục Ilona Maher gây tranh cãi tại Olympic Paris. Kiểu tóc xù tự nhiên của VĐV thể dục dụng cụ Simone Biles cũng từng bị chỉ trích.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm