Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người Việt chi gần 23 tỷ đồng sắm đồ pickleball

Chỉ trong quý II, thị trường pickleball ở Việt Nam ghi nhận tổng doanh thu 22,7 tỷ đồng ở 5 sàn TMĐT, tăng gần 150% so với quý trước.

Dụng cụ thể thao và thời trang pickleball là cơ hội kinh doanh hấp dẫn tại thị trường Việt. Ảnh minh họa: @mcthanhthanhhuyen.

Theo báo cáo Tổng quan nhóm sản phẩm Pickleball từ ngày 08/06/2024 đến ngày 05/09/2024 của công ty nghiên cứu thị trường Metric, thị trường pickleball đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Báo cáo phân tích số liệu trên 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop.

Với gần 150.000 sản phẩm được giao thành công, tổng doanh thu ngành hàng pickleball, bao gồm các sản phẩm có từ khóa "pickleball", cán mốc 22,7 tỷ đồng, tăng 149,5% so với quý trước.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này phù hợp với cơn sốt chơi pickleball thời gian qua, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM. Bắt đầu "nóng" lên từ tháng 4, môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cộng đồng yêu thể thao.

Sức mua của thị trường pickleball là rất lớn. Các sản phẩm bán chạy nhất bao gồm vợt, chân váy, giày thể thao, bóng... Điều này cho thấy người Việt không chỉ hào hứng tham gia chơi pickleball mà còn mạnh tay chi tiền cho dụng cụ, trang phục và phụ kiện.

Pickleball viet nam,  thoi trang Pickleball,  Pickleball la gi,  doanh thu Pickleball,  bao cao Pickleball,  dung cu Pickleball,  vot Pickleball anh 1

Phân khúc giá dưới 1 triệu đồng/sản phẩm đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trên thị trường. Nguồn: Metric.

Đa dạng sản phẩm và giá bán

Dụng cụ thể thao, bao gồm vợt, bóng và các phụ kiện khác là nhóm hàng chủ lực chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của thị trường pickleball. Điều này cho thấy người chơi tại Việt Nam rất chú trọng đầu tư vào chất lượng dụng cụ để có được trải nghiệm tốt nhất.

Sự tăng trưởng của thị trường pickleball cũng thu hút sự quan tâm của các đơn vị kinh doanh. Số lượng cửa hàng trực tuyến tham gia kinh doanh liên quan pickleball đã tăng trưởng đáng kể, đạt 568 cửa hàng. Con số này thể hiện sự nhạy bén của giới kinh doanh trong việc nắm bắt xu hướng và khai thác tiềm năng của thị trường pickleball đầy triển vọng tại Việt Nam.

Pickleball viet nam,  thoi trang Pickleball,  Pickleball la gi,  doanh thu Pickleball,  bao cao Pickleball,  dung cu Pickleball,  vot Pickleball anh 2

Người chơi Pickleball tại Việt Nam đầu tư nghiêm túc vào trang phục và phụ kiện. Ảnh minh họa: Phương Lâm.

Thị trường này đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng với các phân khúc giá khác nhau, từ dưới 10.000 đồng đến 5 triệu đồng. Trong đó, phân khúc chiếm tỷ trọng lớn nhất trên thị trường là 200.000-350.000 đồng/sản phẩm, đạt doanh thu khoảng 6,4 tỷ đồng.

Với ngân sách 1-5 triệu đồng/sản phẩm, người chơi có thể đầu tư vào các sản phẩm chất lượng. Phân khúc này ghi nhận doanh thu khoảng 3,1 tỷ đồng, cho thấy nhu cầu đáng kể của người chơi trong việc nâng cấp trải nghiệm pickleball.

Theo số liệu do Metric thống kê trên hai sàn Shopee và Lazada, top 10 thương hiệu sản phẩm pickleball bán chạy nhất chiếm 32,05% tổng doanh số, bao gồm Baseus, Redikick, Today U Wear...

Bộ môn gây sốt toàn cầu

Không đơn thuần chỉ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, pickleball còn trở thành một phong cách sống năng động được cả nam và nữ ưa chuộng.

Không chỉ ở Việt Nam mà khắp thế giới, sự góp mặt của các ngôi sao, người nổi tiếng trên sân pickleball càng khiến bộ môn này "hot" hơn bao giờ hết. Hình ảnh những bộ trang phục pickleball thời thượng tràn ngập trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng mới, khẳng định vị thế của môn thể thao này, không chỉ trên sân tập mà còn trong đời sống thường ngày.

Pickleball viet nam,  thoi trang Pickleball,  Pickleball la gi,  doanh thu Pickleball,  bao cao Pickleball,  dung cu Pickleball,  vot Pickleball anh 3

Những bộ trang phục Pickleball thời thượng tràn ngập trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng mới trong cộng đồng yêu thể thao. Ảnh minh họa: @mcthanhthanhhuyen.

Bên cạnh đó, pickleball đang là môn thể thao được ưu tiên lựa chọn cho các hoạt động giao lưu, kết nối kinh doanh. Theo dữ liệu từ PodPlay, số lượng đặt sân pickleball cho các sự kiện doanh nghiệp đã tăng vọt trong tháng 6, Bloomberg đưa tin. Được biết, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí là những lý do khiến bộ môn này được ưa chuộng. Bên cạnh đó, pickleball dễ chơi và phù hợp với nhiều người, kể cả những người mới bắt đầu.

“Pickleball là bộ môn ‘kỳ lân’, có khả năng thu hút mọi tầng lớp xã hội và tạo ra một cú hích cho thị trường bán lẻ. Đây là điều hiếm có môn thể thao nào làm được”, Adam Franklin, Chủ tịch thương hiệu đồ thể thao Franklin Sports, nhận định về sức hút của bộ môn.

Nắm bắt xu hướng này, các nhãn hàng thời trang thể thao cũng nhanh chóng cho ra mắt những bộ sưu tập pickleball với thiết kế đẹp mắt, đề cao tính thẩm mỹ. Người chơi không chỉ có thể diện những trang phục này trên sân tập mà còn tự tin xuống phố, gặp gỡ bạn bè, thể hiện phong cách sống năng động và hợp thời.

Cú bật của Zara, Pandora khi ngành xa xỉ lao dốc

Các thương hiệu tầm trung như Zara, Pandora đang hưởng lợi từ tình hình ảm đạm của thị trường xa xỉ, khi người tiêu dùng quay lưng với hàng hiệu do áp lực kinh tế và lạm phát cao.

Vị trí của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới

Theo sách Bản đồ thế giới cà phê của James Hoffmann, sản lượng cà phê lớn ở Việt Nam từ thập niên 1990 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp cà phê toàn cầu. Sản lượng cà phê Việt Nam tăng gấp đôi trong giai đoạn 1996-2000, tác động lớn đến giá cà phê thế giới. Đến nay, Việt Nam vẫn là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Dù vậy, tác giả James Hoffmann cho rằng chất không đi với lượng ở thị trường tiềm năng này.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm