Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt ít đến Singapore hơn trước

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Singapore, lượng du khách từ Việt Nam đến nước này trong tháng 8 giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng thứ tư liên tiếp du khách từ Việt Nam đến Singapore giảm.

Theo số liệu trên trang web của Tổng cục Du lịch Singapore, từ tháng Năm đến tháng Tám năm nay, lượng khách từ Việt Nam lần lượt giảm 1,8%, 7,2%, 2,2% và 5,4%. Trong khi đó, vào cùng thời điểm này năm ngoái, lượng khách tăng, thậm chí có tháng tăng cao nhất đến 20,1%.

Khách du lịch ở Singapore. Ảnh: Đào Loan.
Khách du lịch ở Singapore. Ảnh: Đào Loan.

Tổng số khách Việt đến Singapore trong tám tháng đầu năm 2015 là 299.849 lượt, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Vào năm ngoái, có đến 424.408 lượt khách Việt Nam đến Singapore, tăng 11,5% so với năm 2013.

Một số công ty du lịch tại TPHCM cho biết, lượng khách giảm là do việc người Việt bị nhà chức trách nước này từ chối nhập cảnh mà không đưa ra lý do công khai. Tình trạng này đã gây phản ứng tiêu cực, gây tâm lý không muốn đến Singapore của khá nhiều du khách, đặc biệt là khách lẻ, đi du lịch tự do.

Thêm vào đó, hiện tại, giá tour đi Singapore cũng khá cao so với mặt bằng giá đến các điểm đến lân cận. Vì thế, nhiều người đã đi Singapore chọn sang các điểm khác, vừa mới, vừa có giá tương tự hoặc chỉ phải bỏ thêm vài triệu đồng là đến được các điểm du lịch xa hơn như Hàn Quốc.

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Giám đốc Trung tâm Du lịch Nước ngoài của Công ty Du lịch Bến Thành Tourist, cho biết lượng khách mua tour đi Singapore của công ty này có giảm một chút so với trước đây nhưng không đáng kể. Không như một số trường hợp khách du lịch tự đi bị phiền hà về thủ tục nhập cảnh, du khách đi theo tour của công ty nhập cảnh rất suôn sẻ.

"Du khách vẫn đi bình thường, thậm chí có đoàn vài trăm người nhập cảnh dễ dàng. Tuy nhiên, từ mùa hè năm nay, chúng tôi đã thay đổi việc làm thủ tục nhập cảnh Singapore cho khách du lịch," bà Vinh nói.

Theo bà, từ hè năm nay, trước khi có đoàn du lịch tham gia sự kiện (du lịch MICE) sang Singapore, Bến Thành Tourist gửi công văn sang Tổng cục Du lịch Singapore để đóng dấu xác nhận. Sau đó, công ty scan bản xác nhận này gửi qua cho bộ phận làm thủ tục nhập cảnh của Singapore.

"Việc này tuy có mất thời gian hơn trước nhưng chúng tôi muốn bảo đảm chuyến đi của khách được suôn sẻ hoàn toàn," bà Vinh nói.

Cách đây vài tháng, một số hãng hàng không như Vietjet Air, Jetstar Pacific đã gửi văn bản đến cơ quan chức trách của Việt Nam đề nghị làm việc với Singapore để nhà chức trách nước này giải thích rõ về việc không cho nhiều hành khách, đa phần là nữ, nhập cảnh vì việc này đã làm các hãng thiệt hại hàng tỷ đồng.

http://www.thesaigontimes.vn/137521/nguoi-viet-it-den-singapore-hon-truoc.html/

Theo Đào Loan/ Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm