Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt Nam lười vận động nhất thế giới

Người Việt Nam lười vận động nhất thế giới. Bạn có biết chỉ có 15,3% dân số Việt Nam tập thể dục nhiều hơn 30 phút một ngày?

“Chạy bộ chán lắm”, “Đâu biết chạy như thế nào đâu” là những lý do đầu tiên khi các bạn trẻ nghĩ về một môn thể thao thuộc hàng đơn giản nhất - chạy bộ.
Với đam mê chạy bộ, nhóm Sunday Running club (SRC) và adidas hừng hực quyết tâm xây dựng thói quen chạy bộ cho người Việt Nam và xóa bỏ mác “lười” của thế hệ trẻ. Đối tượng đầu tiên: các bạn sinh viên trường Tôn Đức Thắng và Ngoại Thương TP.HCM.

Trong khí trời se se lạnh của tháng cuối năm, nhóm SRC và các sinh viên đã có mặt từ rất sớm và nhanh chóng khởi động thật kỹ. Anh Khoa đến từ SRC chia sẻ: “Đây cũng chỉ là những động tác quen thuộc thôi, nhưng do trước giờ các bạn không chú tâm vào chi tiết lắm nên thường tập sai, dẫn đến nhiều khả năng bị chấn thương khi chạy lắm”.

Những thành viên của SRC đa số là vận động viện điền kinh hoặc là những người đam mê chạy bộ lâu năm nên có rất nhiều kiến thức về chạy bộ để hướng dẫn cho các bạn. Chia sẻ kinh nghiệm để cùng tăng hiệu quả tập luyện chính là điểm cộng tuyệt vời của việc chạy theo nhóm.

Các bạn nữ khi chạy hết mình cũng đáng nể lắm. Các bạn đang thử sức với bài tập chạy leo cầu thang siêu có lợi cho vòng eo thon và tim khỏe. Nhờ hướng dẫn của SRC và adidas mà bài tập này dễ và vui hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, các bạn còn được tham dự 3 phần thi nhỏ là chạy 100m, chạy tiếp sức 400m và chạy cầu thang với những phần thưởng giá trị của hãng thời trang thể thao adidas. 

Nhóm bạn ĐH Ngoại Thương chia sẻ: “Tập luyện vào buổi sáng cuối tuần se se lạnh như thế này rất là vui, vừa được gặp bạn bè, vừa được hướng dẫn nhiệt tình về cách chạy bộ làm bọn mình cảm thấy việc chạy bộ không khó như mình nghĩ. Mong có những buổi thế này thường xuyên nữa”.

Trong lúc chờ nghe kết quả, anh Tân đến từ công ty adidas Việt Nam đã hướng dẫn cách chọn một đôi giày tốt, phù hợp với mình cũng như những đặc điểm nổi trội của 3 dòng giày chạy bộ Run Fast, Run Light và Run Cool của hãng. Đừng để đôi chân bị nhồi nhét trong đôi giày giả hay giày không dùng cho chạy bộ.
5 bạn chiến thắng thử thách chạy bộ và nhận được đôi giày Lite Pacer thuộc dòng Running Fast của adidas.

Là một trong những bạn may mắn được nhận quà là một đôi giày Lite Pacer của adidas, bạn Hồ Tống Quốc Huy chia sẻ: “Giờ thì mình đã biết lý do mình mau mệt và đau chân khi chạy là do mình chạy và chọn giày chạy chưa đúng cách và bị chán khi chạy 1 mình. Đúng là khi rủ bạn bè chạy cùng sẽ vui hơn rất nhiều. Như buổi hôm nay nè. Còn đôi giày Lite Pacer mang vào mình thấy nó rất vừa chân, mát và nhẹ, khi chạy thì rất thoải mái, mà giá cả của nó cũng rất hợp túi tiền với các bạn sinh viên nữa. Ngoài bạn bè thì đôi Lite Pacer xứng đáng là người đồng hành của mình vào mỗi buổi chạy”.

Bạn có muốn trường học của mình là điểm đến kế tiếp của chương trình? adidas sẽ còn mở rộng quy mô của những ngày chạy bộ như thế này đến nhiều tổ chức, trường học khác để khuyến khích mọi người tăng cường tập luyện chạy bộ.

Xem clip chương trình:


Lên trang Facebook để cho mọi người biết ý kiến của bạn.

Tư liệu: adidas

Bạn có thể quan tâm