Ngày càng nhiều khách chọn đi ngẫu hứng, đến các địa điểm gần. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Cụ thể, du khách Việt Nam muốn đi du lịch như "thổ địa" với những trải nghiệm du lịch độc đáo, chân thực và khác biệt. Hơn 64% du khách Việt cho biết họ đặc biệt quan tâm đến tính độc đáo của trải nghiệm khi lựa chọn điểm đến. Ngày càng nhiều du khách muốn tìm hiểu, hòa mình vào văn hoá bản địa, với hơn 30% du khách Gen Z có nhu cầu này.
Thay vì những kỳ nghỉ dài hơi, du khách Việt muốn đi "nhiều, nhanh, gọn, gần". Khoảng 58% du khách cho biết họ ưu tiên thực hiện những chuyến đi ngắn ngày đến các địa điểm gần nơi cư trú, trong khi có đến 68% du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương ưu thích điều này. Những chuyến đi ngắn thường là những hành trình ngẫu hứng, diễn ra chủ yếu vào cuối tuần, mang đến trải nghiệm mới mẻ.
Các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á đang là điểm đến được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích với hơn 54% người tham gia khảo sát cho biết họ đang có kế hoạch khám phá khu vực này, trong khi 67% du khách ưu tiên du lịch nội địa.
Du khách sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm dịch vụ xứng đáng. Ảnh: Quỳnh Trang. |
Theo báo cáo của Klook, có đến 66% du khách tham gia khảo sát sẵn sàng chi nhiều hơn để có các "trải nghiệm đáng tiền". Tuy vậy, giá cả vẫn luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu của du khách, có khoảng 51% du khách cân nhắc kỹ về chi phí và khả năng chi trả cho các chuyến di. Họ có xu hướng chờ giảm giá, sử dụng voucher khi thanh toán dịch vụ du lịch.
Ngoài ra, xu hướng du lịch khám phá lịch sử cũng được ghi nhận ngày càng trở nên phổ biến. Các di tích lịch sử, địa danh di sản đón lượng khách tham quan tăng lên đáng kể. Sự thu hút này một phần đến từ nỗ lực cải thiện trải nghiệm du lịch, số hóa khâu bán vé, nhiều hoạt động quảng bá các địa danh nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Đền Quán Thánh,...
Nhóm khách Nga khám phá Côn Đảo vào mùa hè. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt qua giai đoạn trước Covid-19 và đang duy trì đà tăng trưởng ổn định. Theo dữ liệu từ nền tảng Klook, nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đã tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường gửi khách hàng đầu, trong đó, lượng khách Đài Loan đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng gấp 4 lần cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, sự tăng trưởng gấp đôi từ thị trường khách Mỹ đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị ttường gửi khách trọng điểm này.
Thành phố Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu trên Klook, Hà Nội ghi nhận lượng khách đặt chỗ tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm trước, Hạ Long, Phú Quốc, TP.HCM vẫn duy trì vị trí trong top 5 điểm đến phổ biến nhất đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.