Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Ý thờ ơ với siêu xe bản địa

Italy - quê hương của những thương hiệu siêu xe lừng danh thế giới như Ferrari, Lamborghini, Maserati - đang chịu sự “lạnh nhạt” của người tiêu dùng với doanh số bán giảm thê thảm.

Người Ý thờ ơ với siêu xe bản địa

Italy - quê hương của những thương hiệu siêu xe lừng danh thế giới như Ferrari, Lamborghini, Maserati - đang chịu sự “lạnh nhạt” của người tiêu dùng với doanh số bán giảm thê thảm.

Nếu như năm 2010, Ferrari bán được 685 chiếc tại quê nhà Italy thì con số của năm 2011 chỉ còn 570 chiếc. Đến năm 2012, khi thương hiệu siêu xe này bùng nổ tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ, thì doanh số bán Ferrari lại giảm quá nửa, chỉ còn vẻn vẹn 248 chiếc.

Tình trạng ảm đạm cũng xảy ra với các thương hiệu siêu xe khác như Lamborghini và Maserati. Chủ tịch của Lamborghini đứng ngồi không yên trước doanh số giảm thê thảm của hãng xe với biểu tượng "bò mộng". Trong khi đó, doanh số của Maserati cũng giảm tới 80% so với năm 2009, năm 2012 chỉ vẻn vẹn 115 chiếc được bán ra.

Người Italy quay lưng lại với siêu xe trong nước do chính sách thuế thắt chặt.

Nguyên nhân của sự suy giảm này, theo Chủ tịch hãng Ferrari Luca di Montezemolo, ngoài sự suy giảm chung của kinh tế châu Âu, chính sách thắt chặt kiểm soát thuế đã khiến người tiêu dùng Italy không còn mặn mà với siêu xe trong nước. Nhiều tỷ phú Italy đã mua xe ở nước ngoài bằng tiền mặt và đăng ký tại nước ngoài trước khi mang về Italy sử dụng…

Doanh số bán hàng năm của 3 thương hiệu siêu xe Italy.

Quả thật, trước thực trạng thất thu tới khoảng 150 tỷ USD tiền thuế mỗi năm, chính phủ Italy đã tăng cường kiểm soát và phanh phui rất nhiều trường hợp các chủ siêu xe trốn thuế. Một trong những điển hình được phát hiện năm ngoái là một chủ xe đã trốn hơn 10 triệu tiền thuế

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm