Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Người yêu ra tận sân bay để đón tôi

Sau những chuyến đi dài, đón tôi là nụ cười của em và chú mèo cưng.

san bay,  dua don,  ban gai anh 1

Sau những chuyến đi dài, đón tôi là nụ cười của em và chú mèo cưng.

san bay,  dua don,  ban gai anh 2

Minh họa: Hina

Tôi là DOP (Director of photography) cho một kênh truyền hình về ẩm thực, du lịch. Vậy nên, phần lớn thời gian tôi phải di chuyển đến nhiều vùng đất, quốc gia khác nhau để làm việc.

Những buổi công tác liên miên, những bữa cơm tạm bợ trên đường không làm tôi chán nản. Điều tôi buồn nhất là khi máy bay đáp sau một chuyến đi dài, tôi chỉ có một mình. Một mình ở sân bay, một mình về nhà. Căn nhà sau một tuần, thậm chí là một tháng không có người ở lạnh ngắt còn lòng tôi thì trống rỗng.

Tôi hẹn hò với em được một tháng thì lại lên đường đi quay 2 tuần liền. Trong thời gian tôi đi, em luôn nhắn tin tâm sự, động viên tôi. Em còn hay gửi ảnh chú mèo Mây Ú nghịch ngợm để giúp tôi “up mood” khi công việc không thuận lợi.

2 tuần trôi qua nhanh. Đón tôi là nụ cười rạng rỡ, cái vẫy tay nồng nhiệt của em và khuôn mặt hơi cau có của Mây Ú. 3 chúng tôi cùng nhau về nhà.

Mấy chữ “cùng nhau về nhà” không hiểu sao khiến lòng tôi trào dâng lên niềm hạnh phúc khó diễn tả.

Về đến nơi, tôi bất ngờ vì căn nhà nhỏ của mình được dọn dẹp rất tươm tất. Trên bàn còn có cả hoa tươi và nến thơm ấm áp.

“Chiều lúc qua lấy đồ giúp anh em đã tranh thủ dọn dẹp một chút. Giờ anh chỉ cần nghỉ ngơi thôi”.

Quá xúc động, tôi quay sang ôm chặt lấy em rồi nói khẽ: “Cảm ơn em, cảm ơn em nhiều lắm. Em không biết những điều này có ý nghĩa với anh thế nào đâu”.

Thế là chúng tôi chính thức trở thành một đôi mà không cần tỏ tình. Em cũng bảo từ giờ sẽ luôn đón tôi về nhà sau mỗi chuyến đi.

Đi rồi trở về và có ai đó chờ mình, đón mình thực sự là một điều rất may mắn.

(Minh Dương, quận 2)

Mai Đăng

Minh họa: Hina

Bạn có thể quan tâm