Bộ trưởng Thể than khó vì quy trình hành chính quá nhiêu khê
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cơ chế về đầu tư hạ tầng giao thông rất phức tạp hiện nay là cản trở việc thực hiện các dự án.
605 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cơ chế về đầu tư hạ tầng giao thông rất phức tạp hiện nay là cản trở việc thực hiện các dự án.
Tổ kiểm tra yêu cầu VEC lưu ý các hư hỏng nứt vỡ mặt đường xảy ra trong giai đoạn bảo hành, xác định rõ trách nhiệm của nhà thầu liên quan.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã xin lỗi người dân về việc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã bị hỏng.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" sau khi thông xe, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị cơ quan thanh tra phát hiện gói thầu gần 1.400 tỷ đồng có nhiều sai phạm.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Đến ngày 20/10, chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành xong việc khắc phục, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.
"So với những công trình khác, chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ ở mức trung bình. Nếu chấm ở thang điểm 10, chất lượng dự án này chỉ được 6 điểm", ông Thành nói.