Trẻ mắc Covid-19 tăng, trường học ở TP.HCM quyết định hình thức học
Tùy số lượng F0 và việc khoanh vùng F1, các trường tại TP.HCM sẽ có phương án riêng để tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
633 kết quả phù hợp
Tùy số lượng F0 và việc khoanh vùng F1, các trường tại TP.HCM sẽ có phương án riêng để tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường tiểu học ở Hà Nội còn lên phương án dạy học song song, kế hoạch củng cố tâm lý, kiến thức cho trẻ sau thời gian dài học trực tuyến.
Đề thi nhẹ nhàng, nhằm đánh giá lại quá trình học sinh tiểu học và lớp 6 học trực tuyến, một số môn không có những câu hỏi mang tính vận dụng cao.
Hơn 5 tháng kể từ ngày khai giảng năm học mới, học sinh tiểu học, trẻ mầm non của TP.HCM mới được đến trường học trực tiếp.
Theo hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang, nếu trẻ không ở bán trú, bố mẹ rơi vào thế khó, không cho con đến lớp rất dở mà gửi con đến trường lại gay go, lúng túng.
Trở lại trường học, song nhiều giáo viên tiểu học tại 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội vẫn phải kết hợp '2 trong 1', vừa dạy trực tiếp và trực tuyến trong cùng một tiết học.
Phụ huynh Vũ Khắc Ngọc đánh giá việc không tổ chức bán trú và chỉ học một buổi tại trường, một buổi trực tuyến gây khó khăn cho phụ huynh và khiến trẻ vất vả.
Sau khi ghi nhận 16 giáo viên, học sinh mắc Covid-19, trường Tiểu học Duy Vinh (Quảng Nam) cho học sinh nghỉ một ngày để tầm soát.
Ngày 7/2, hàng trăm nghìn học sinh từ khối 7-12 sẽ trở lại trường học tập trực tiếp. Dự kiến đến 14/2, tất cả học sinh các cấp tại TP.HCM quay trở lại trường học tập bình thường.
Việc đến trường của học sinh được phân theo cấp độ dịch. Tùy cấp độ, thời lượng, nội dung dạy trực tiếp sẽ khác nhau.
Nhiều trường đang ôn tập cuốn chiếu để học sinh lớp 12 có nền tảng cơ bản, chắc chắn, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng.
Lần thứ hai lấy ý kiến phụ huynh về việc cho con đến trường từ tháng 1/2022, tỷ lệ đồng thuận ở bậc tiểu học vẫn không cao.
Lãnh đạo các trường hy vọng sau 2 tuần thí điểm với khối 9 và 12, phụ huynh đã yên tâm, tin tưởng hơn vào công tác phòng dịch, tỷ lệ đồng ý cho con đi học sẽ cao.
Để không bị động và ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học, các trường tại Đà Nẵng lắp đặt thêm thiết bị, nâng cấp đường truyền để tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Lãnh đạo các trường cho rằng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, thi trực tuyến là phù hợp. Hình thức thi này vẫn phản ánh được lực học của trẻ.
Ngay cả vùng ngoại thành TP.HCM, số phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đi học vẫn rất thấp. Điều này gây khó khăn cho việc xếp lớp, phân công giáo viên của các trường.
Để học sinh tới lớp an toàn, các trường tiểu học ở TP.HCM đang tích cực chuẩn bị phương án dạy học trong tình hình mới, đồng thời thông tin, khảo sát ý kiến phụ huynh.
Các trường ngoại thành Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng mở cửa trở lại, bao gồm phương án dạy - học cho một số giáo viên, học sinh chưa thể đến lớp.
Hà Giang cho học sinh nghỉ học từ 27/10 vì phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng. Đà Nẵng cho trẻ lớp 1, 9 và 12 đi học lại từ 1/11.