Huy động 420.000 tỷ đầu tư sân bay từ đâu?
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
12 kết quả phù hợp
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Hàng loạt địa phương mong muốn đưa dự án sân bay về địa phương trong khi Bộ GTVT xác định chỉ xây thêm 9 cảng hàng không từ nay đến năm 2050.
Các ụ bê tông nằm trong dải lăn của đường lăn W11A sẽ được phá dỡ trong quý III để tăng hiệu quả khai thác.
TS Nguyễn Bách Tùng khẳng định yêu cầu di dời 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất cấp bách. Vấn đề hiện nay là phải làm đúng quy trình, thủ tục.
Cho rằng việc đặt sân bay Vùng Thủ đô ở Hải Phòng là không phù hợp quy hoạch, chuyên gia đề xuất đưa sân bay này về Thanh Miện, Hải Dương.
Chiều 31/10, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã kiểm tra việc thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chuyên gia cho rằng việc sân bay thứ hai tại Ứng Hòa (Hà Nội) có nhiều bất lợi, dễ gây xung đột vùng trời với sân bay Nội Bài.
“Thanh Hóa phải là một tỉnh công nghiệp, trong đó có tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, và cần có cụm công nghiệp để tạo ra các sản phẩm hóa dầu có giá trị cao”, ông Nguyễn Văn Bình nói.
Nhóm của Tùng sử dụng phần mềm được cài đặt sẵn trên điện thoại di động thông minh để chuyển lô, đề với số tiền hơn 1 tỷ mỗi ngày.
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
Đơn vị lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết có 4 phương án lấy đất sân golf để mở rộng sân bay, tuy nhiên kinh phí đầu tư là hàng trăm nghìn tỷ.
Ở một nơi cách trung tâm Sài Gòn không xa luôn vang lên những tiếng i tờ của hàng chục đứa trẻ trong lớp học xóa mù chữ miễn phí.