Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Ánh 9: 'Tôi không đủ tiền mời Khánh Ly làm show'

Rất hạnh phúc khi live show "Kỷ niệm" sắp diễn ra, Nguyễn Ánh 9 vẫn không giấu nổi chút buồn thoáng qua vì thiếu vắng người bạn tri kỷ.

Xuất hiện trong buổi họp báo công bố live show Kỷ niệm tại Hà Nội ngày 5/5, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tỏ ra rất vui mừng, hạnh phúc.

Đối với Nguyễn Ánh 9, đây là live show thỏa mãn những ước mong ở tuổi xế chiều của ông. Cả đời người nhạc sĩ già mơ ước được một lần làm live show ở Nhà hát Lớn Hà Nội – nơi ông coi là “thánh đường của dương cầm”.

Ước mơ cháy bỏng hơn nữa của Nguyễn Ánh 9 là cả nhà 4 người cùng biểu diễn chung. Thế nhưng, việc đem 3 cây dương cầm lên sân khấu là một điều không tưởng. Hơn nữa, bà xã của ông là 1 vũ công thiết hài, ở độ tuổi của bà bây giờ, việc thực hiện những động tác vũ đạo là không nên.

Chính vì thế, được biểu diễn cùng con trai lớn – nhạc sĩ Nguyễn Quang – và đem 2 cây dương cầm lên sân khấu cũng đã đủ để thỏa mãn ước muốn của vị nhạc sĩ già.

Nguyễn Ánh 9 mong muốn được biểu diễn cùng con trai.
Nguyễn Ánh 9 và con trai Nguyễn Quang trên sân khấu.

Ông chia sẻ rằng 3 năm trở lại đây, bệnh nghẹt mũi của ông trở nặng. Đi đâu ông cũng phải đem theo ống xịt để hỗ trợ hô hấp. Song, với tình yêu dành cho cây dương cầm và những nốt nhạc, Nguyễn Ánh 9 luôn sẵn sàng để bước lên sân khấu.

"Tôi không hoạt động được nhiều vì sức khỏe yếu. Nhưng chỉ cần ngồi bên cây đàn là sức lực ở đâu cứ ùa về, tôi chẳng còn cảm thấy mệt mỏi nữa. Khán giả yêu nhạc Hà Nội hãy cứ yên tâm, sức khỏe của tôi tuy không được tốt, nhưng tôi luôn sẵn sàng để lên sân khấu" - vị nhạc sĩ sinh năm 1940 thật thà nói.

Nguyễn Ánh 9 thân thiết bên ca sĩ Ngọc Châm.

Trước những tâm sự của người nghệ sĩ già, cả khán phòng lặng đi vì xúc động. Trước đó, Nguyễn Ánh 9 từng chia sẻ rằng live show Kỷ niệm chất chứa toàn bộ những giai điệu tuyệt vời nhất của cuộc đời ông, và có thể đây sẽ là live show cuối cùng. 

Cũng vì muốn đáp ứng những mong muốn của cha, con trai Nguyễn Ánh 9 – nhạc sĩ Nguyễn Quang – đã dốc lòng tổ chức đêm live show Kỷ niệmNguyễn Quang dồn toàn bộ tâm huyết để biên tập, đạo diễn toàn bộ đêm nhạc để cha mình chỉ việc tập luyện và biểu diễn.

Tuy vậy, live show Kỷ niệm vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn được những mong muốn của Nguyễn Ánh 9. Chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ thoáng chút buồn: “Live show Kỷ niệm rơi vào ngày 16, 17/5, còn live show mà Khánh Ly hát cũng ở Hà Nội nhưng sau đó 1 tuần. Thật đáng tiếc là Khánh Ly không có mặt trong live show của tôi".

Vị nhạc sĩ già nửa đùa nửa thật cho biết nguyên nhân Khánh Ly không có mặt trong đêm nhạc của ông là vì ông không đủ tiền để mời nữ danh ca.

"Nói thật, tôi không dám mời Khánh Ly, vì chắc tôi không đủ tiền. Hơn nữa, Nguyễn Quang nói rằng muốn live show của tôi sẽ xuất hiện những điều mới lạ".

Giải thích về điều này, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho rằng nếu chỉ mời những ca sĩ đã thành công với nhạc Nguyễn Ánh 9 thì sẽ không đem lại màu sắc mới mẻ cho đêm nhạc Kỷ niệm.

"Nhắc tới nhạc Nguyễn Ánh 9, nhiều người sẽ cho rằng đêm nhạc chắc chắn phải có Elvis Phương, Ánh Tuyết, Tuấn Hiệp…  Ví dụ, nếu tôi mời Ánh Tuyết, khi vừa giới thiệu tên cô ấy, lập tức khán giả sẽ biết rằng cô ấy sẽ hát bài gì và sẽ hát như thế nào. Vậy thì chẳng còn gì thú vị và hấp dẫn nữa cả" - tác giả Buồn ơi chào mi giải thích.

Người nghệ sĩ 75 tuổi đang đối mặt với nhiều căn bệnh và lo rằng, "Kỷ niệm" sẽ là live show cuối cùng của ông.

Nguyễn Quang cũng tiết lộ thêm 1 lý do khác để anh từ chối những "gương mặt thân quen". Đó là vì anh muốn đêm nhạc Kỷ niệm trở thành đêm vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và những ca khúc của ông chứ không phải tổ chức live show để bán vé thu tiền từ tên tuổi của những ca sĩ nổi tiếng:

"Đối với live show Kỷ niệm, tôi muốn rằng khán giả đến với đêm nhạc là vì yêu mến những ca khúc, những sáng tác của Nguyễn Ánh 9 chứ không phải vì yêu mến những ca sĩ nổi tiếng thể hiện những ca khúc đó.”

Cũng theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, live show Kỷ niệm sẽ chứa đựng rất nhiều bất ngờ thú vị mà anh muốn dành tặng cho cha mình.

Đêm nhạc Kỷ niệm diễn ra ngày 16 và 17/5 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều giọng ca như Nguyễn Hưng, Lê Hiếu, NSƯT Đức Long, Kim Tiến, Ngọc Ánh Kim, Ngọc Châm, Minh Thu…

Tường Nguyên

Bạn có thể quan tâm