Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Hồng Thuận ra mắt ca khúc lấy cảm hứng từ tuổi trẻ

Tạm gác lại đề tài tình yêu, nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hồng Thuận - chủ nhân hàng loạt hit về tình yêu vừa thử sức với tác phẩm mới "Ngàn ước mơ Việt Nam".

Bắt đầu sáng tác từ năm 2005, đến nay, không khó để liệt kê những bản hit từng đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc Việt của nhạc sĩ tài năng này.

Các sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận luôn cũng mang lại cảm giác lãng mạn, dịu ngọt, gần gũi và phần lớn đều xoay quanh chủ đề tình yêu - niềm cảm hứng bất tận của chàng nhạc sĩ đa cảm. Thế nên khán giả khá bất ngờ khi anh giới thiệu sáng tác mới: Ngàn ước mơ Việt Nam.

Với ca khúc này, khán giả tìm thấy một Nguyễn Hồng Thuận đầy khát khao và nghị lực. Dường như những cảm xúc truyền tải qua bài hát được tích góp từ chính trải nghiệm cuộc đời anh: từ một Nguyễn Hồng Thuận từng chơi nhạc ở các nhà hàng, quán cà phê vì muốn theo đuổi đam mê âm nhạc. 

SCG chung mot uoc mo anh 1
Nguyễn Hồng Thuận của ngày hôm nay đã là một nhạc sĩ tên tuổi với nhiều bản hit. 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho biết, ca khúc được ra đời khoảng một tháng trước lễ kỷ niệm 10 năm học bổng SCG Chung một ước mơ. Một tháng đó là thời gian anh tìm hiểu kỹ về chặng đường 10 năm mà chương trình đã đi qua. Những gương mặt bạn trẻ giàu nghị lực, sống hết mình với hoài bão luôn đọng lại trong nhạc sĩ một cảm xúc đặc biệt. Anh tâm sự: “Ước mơ tuổi trẻ đã trở thành niềm cảm hứng mới trong tôi”. Chàng nhạc sĩ trẻ luôn trong tâm thế đồng hành cùng những chương trình ý nghĩa đối với xã hội. Đây chính là cơ duyên để anh có cơ hội góp sức vào hành trình chắp cánh cho tương lai tươi sáng của tuổi trẻ Việt Nam.

Không riêng Nguyễn Hồng Thuận, ban tổ chức chương trình học bổng SCG Chung một ước mơ đều rất hạnh phúc khi MV Ngàn ước mơ Việt Nam cán mốc hơn 50.000 lượt xem chỉ sau 5 ngày lên sóng. Chất giọng đầy nội lực của Vũ Cát Tường đã giúp lan tỏa tinh thần của bài hát: “Sống với những khát khao đam mê trọn vẹn, một niềm tin tương lai tươi sáng”. 

SCG chung mot uoc mo anh 2
Vũ Cát Tường thể hiện ca khúc Ngàn ước mơ Việt Nam trên sân khấu kỷ niệm 10 năm Chung một ước mơ.

 

Tại sự kiện 10 năm Chung một ước mơ, khi giai điệu Ngàn ước mơ Việt Nam vang lên trong sự hòa giọng của các em học sinh, cả khán phòng như bùng nổ bởi ước mơ, nghị lực và khát vọng vươn lên của tuổi trẻ. Không chỉ là một ca khúc đơn thuần, Ngàn ước mơ Việt Nam sẽ còn là một dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận. 

Tham gia cuộc thi cover ca khúc Ngàn ước mơ Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn tại đây

Học bổng SCG Chung một ước mơ là chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Tập đoàn SCG, phối hợp tổ chức cùng báo Tuổi trẻ và Đoàn Thanh niên các tỉnh thành. Chương trình dành cho học sinh PTTH tại 7 tỉnh thành miền Đông Nam Bộ và Hà Nội. Ứng viên là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều ý chí phấn đấu, có thành tích học tập tốt và lòng hiếu thảo sâu sắc. Trong suốt 10 năm hoạt động, chương trình đã hỗ trợ gần 4.000 học sinh theo đuổi ước mơ thông qua con đường học vấn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm