Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Oanh: ‘Tôi ăn vội, ngủ chớp nhoáng để kịp casting’

Quán quân Viet Nam's Next Top Model 2014 có những chia sẻ thẳng thắn về áp lực, khó khăn trong hậu trường các buổi catwalk.

- Sau hơn một năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, chị đánh giá thế nào về môi trường làm việc của giới người mẫu?

- Từ ngoài nhìn vào, mọi người có thể thấy nghề mẫu rất sướng, chỉ việc mặc đồ đẹp và sải bước trên sàn diễn lộng lẫy. Ít ai biết phía sau hậu trường, chúng tôi gặp rất nhiều áp lực. Nhất là trong những ngày diễn ra tuần lễ thời trang, chúng tôi phải ăn vội, ngủ chớp nhoáng để kịp casting, thậm chí phải đứng hàng giờ trên đôi giày cao gót theo yêu cầu của nhà thiết kế. Nhưng với tôi, được làm công việc mình đam mê là niềm hạnh phúc.

-  Số lượng show diễn có đủ để chị bận rộn cả tuần?

- Thị trường thời trang Việt Nam chưa phát triển bằng quốc tế nhưng hàng tháng, tôi vẫn đều đặn tham gia các show. Thời điểm này, tôi đang hợp tác cùng Canifa trong Canifa Winter Fashion Show 2015. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 19/12.

- Lý do nào khiến chị quyết định tham gia chương trình?

- Canifa Winter Fashion Show năm nay với tên gọi Mùa Ấm 2 có rất nhiều điều mới mẻ. Đó không phải là một show thời trang thông thường mà là sự kiện hướng đến sự trải nghiệm và tính giải trí cho khán giả. Ban tổ chức sẽ tái hiện lại con phố thời trang, có tiệm cà phê, salon làm đẹp ngay tại trung tâm quảng trường Royal City Hà Nội để khuyến khích mọi người mặc đẹp mỗi ngày. Điều đó làm cho thời trang trở nên gần gũi hơn, giúp tôi cảm thấy thoải mái, có cảm hứng và yêu công việc của mình. Tôi rất phấn khích và mong chờ show diễn này.

Nguyễn Oanh từng biểu diễn tại Canifa Winter Fashion Show 2014 – Mùa Ấm.
Nguyễn Oanh từng biểu diễn tại Canifa Winter Fashion Show 2014 – Mùa Ấm.

- Để được đảm nhận vị trí quan trọng ở các show thời trang, theo chị yếu tố nào quan trọng nhất?

- Tôi cho rằng vóc dáng, thần thái, kỹ năng catwalk của người mẫu đóng vai trò quyết định. Sẽ chẳng nhà thiết kế nào chọn một người mẫu có vòng 3 ngấn mỡ hay đôi mắt vô hồn, nhất là nhà thiết kế nước ngoài. Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng với công chúng hay phong cách thời trang cũng là những yếu tố quan trọng.

Nguyễn Oanh trong bộ sưu tập Hành trình của đóa hồng trong Tuần lễ thời trang Việt Nam 2015.
Nguyễn Oanh trong bộ sưu tập Hành trình của đóa hồng trong Tuần lễ thời trang Việt Nam 2015.

- Chị theo đuổi phong cách nào?

- Tôi thích phong cách năng động, cá tính. Chính vì vậy, tôi rất hứng thú khi tham dự vào show thời trang của Canifa. Chương trình có các thiết kế đa dạng và dễ kết hợp, đặc biệt là bộ sưu tập len lông cừu Australia mềm mại, nữ tính nhưng vẫn trẻ trung và phá cách.

Nguyễn Oanh trong trang phục len lông cừu tại Canifa Winter Fashion Show 2014 - Mùa Ấm.
Nguyễn Oanh trong trang phục len lông cừu tại Canifa Winter Fashion Show 2014 - Mùa Ấm.

- Trong tương lai, chị có kế hoạch tấn công sàn diễn quốc tế như các đàn chị Trang Khiếu, Hoàng Thuỳ, Kha Mỹ Vân?

- Được làm việc ở môi trường quốc tế là ước mơ của tôi. Tôi vẫn đang rèn luyện, hoàn thiện bản thân để  một ngày nào đó được đến với kinh đô thời trang London, Milan hay Paris.

Tuy nhiên, ngoài khẳng định bản lĩnh trên sàn diễn thời trang quốc tế, việc hợp tác với các thương hiệu Việt Nam và thời trang ứng dụng cũng mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm thú vị.

- Chủ quan đánh giá, chị thấy vóc dáng của mình có đạt chuẩn để diễn ở thị trường quốc tế?

Tôi tự tin là có. Không phải tôi cố ý muốn khoe khoang nhưng tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam mới đây, tôi trúng gần như toàn bộ show của nhà thiết kế nước ngoài, ngay cả những người khó tính như Julien Fouriné (Pháp) hay Yumi Katsura (Nhật). Tôi nghĩ đây là một tín hiệu vui.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm