Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Phi Hùng viết nhạc tặng chiến sĩ Trường Sa

Nam ca sĩ vừa có chuyến đi 10 ngày nhiều ý nghĩa, vì vậy, anh đã lấy cảm hứng từ vùng biển đảo quê hương viết một ca khúc tặng các chiến sĩ nơi đây.

Nguyễn Phi Hùng viết nhạc tặng chiến sĩ Trường Sa

Nam ca sĩ vừa có chuyến đi 10 ngày nhiều ý nghĩa, vì vậy, anh đã lấy cảm hứng từ vùng biển đảo quê hương viết một ca khúc tặng các chiến sĩ nơi đây.

Mỗi năm, TP.HCM tổ chức 2 chuyến đi dành cho các nghệ sĩ để đến thăm các chiến sĩ Trường Sa. Lần này, Nguyên Phi Hùng, NSƯT Tạ Minh Tâm, Vân Khánh, MC Quỳnh Hoa, Dương Quốc Hưng và Tiêu Châu Như Quỳnh đã nhận lời tham gia.

Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi được đi Trường Sa, không riêng gì tôi, tất cả nghệ sĩ đều nỗ lực để cống hiến cho các chiến sĩ nơi đầu song ngọn gió những tiết mục thú vị. Lịch làm việc của chúng tôi dày đặc từ 6 giờ sáng đến khuya, có những hôm ê-kíp phải di chuyển đến 4 đảo, dù khó khăn nhưng ai cũng một lòng vượt qua".

 
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng bên các chiến sĩ Trường Sa.

Lênh đênh trên tàu, tận mắt chứng kiến cuộc sống vất vả nhưng mến khách của người lính, Nguyễn Phi Hùng đã sáng tác ca khúc Gởi người lính đảo Trường Sa xem như món quà dành cho các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bình yên cho tổ quốc. Anh bộc bạch: "Tôi hy vọng khi nghe ca khúc này, mọi người cảm nhận rõ hơn tình yêu đất nước, đặc biệt là những quần đảo của Việt Nam". 

Anh nói thêm, lịch trình thăm các chiến sĩ ở các quần đảo Trường Sa khu vực phía Nam và nhà giàn DK17 đã để lại cho các nghệ sĩ nhiều kỷ niệm đẹp. Mọi người được gặp gỡ, giao lưu và hát tặng các anh chiến sĩ cũng như nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của bà con trên đảo. Đặc biệt, mỗi nghệ sĩ trong chuyến đi đều nhận được những món quà do chính tay các chiến sĩ làm từ vỏ ốc, san hô. Tuy đơn sơ nhưng thắm đượm tình yêu thương giữa nghệ sĩ với người lính.

 
 Nguyễn Phi Hùng và các nghệ sĩ Việt chụp ảnh với các nghệ sĩ tham gia chuyến đi thăm đảo Trường Sa .
 
 
 Nguyễn Phi Hùng trong trang phục người lính.
 
 Anh chụp hình với các chiến sĩ.
 
 
NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.
 

Bức ảnh Nguyễn Phi Hùng chụp bằng điện thoại đoạt giải thưởng ảnh đẹp. Ngoài ra anh còn đoạt 2 giải thưởng khác về sáng tác ca khúc và nghệ sĩ thân thiện nhất trong chuyến đi.

 
Với chiếc đàn guitar, Nguyễn Phi Hùng mất nửa ngày để sáng tác về ca khúc Gởi người lính đảo Trường Sa.
 
 
Một trong những cảnh đẹp ở đảo Trường Sa được Nguyễn Phi Hùng ghi lại.
 
Phút thư giản của Nguyễn Phi Hùng trước khi tham gia biểu diễn văn nghệ cho các chiến sĩ.
 
Những người dân nơi đây luôn dành những tình cảm thật đặc biệt cho nghệ sĩ.
Gởi người lính đảo Trường Sa.

 LÊ TUẤN

Theo Infonet

 LÊ TUẤN

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm