Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Tâm - giọng ca kết hợp ăn ý với nhiều sao

Chàng ca sĩ dòng nhạc quê hương chinh phục người nghe với chất giọng sáng, ngọt ngào.

- Một trong những ca sĩ có lợi thế khi được song ca với các sao lớn, anh được gì và mất gì?

- Khi tôi được cô chú, anh chị nghệ sĩ đi trước chấp nhận thu âm, tôi nghĩ rằng mình được nhiều hơn là mất.

- Anh nghĩ gì khi phần đông khán giả trẻ thích nghe nhạc trên Internet hơn mua đĩa CD?

- Hai hình thức nghe nhạc này đều có mặt ưu điểm và khuyết điểm khác nhau. Nói về thương mại, mua CD ủng hộ ca sĩ, khán giả chính là người cung cấp nguồn vốn để ca sĩ tiếp tục có những sản phẩm. Tuy nhiên với xu hướng phần đông bạn trẻ đa phần cập nhật tin tức và nhạc phẩm trên Internet, đó cũng là cách truyền thông giữa ca sĩ và khán giả nhanh nhất.

- Những album của anh trên Zing Mp3 từ vol 1 đến vol 4 đều có khá nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là khi anh song ca với các giọng ca nổi tiếng. Điều đó có mang đến cho anh lợi thế gì?

- Tôi cảm ơn bạn trẻ vẫn quan tâm đến dòng nhạc quê hương và luôn ủng hộ từ những album đầu tay cho đến nay. Đó là một sự khích lệ cho các ca sĩ trẻ đi theo dòng nhạc này. Từ sau album Lỗi hẹn cùng ca dao được nghe khá nhiều trên Zing Mp3 - một trang website nhạc lớn tại Việt Nam, tôi được biết đến nhiều hơn, giúp tôi có thêm nhiều nghị lực bám trụ với nghiệp ca diễn. Những nhạc phẩm song ca cùng với các ca nghệ sĩ như Hương Lan, Cẩm Ly, Phương Dung, Quốc Đại, Lệ Thủy cũng được bạn trẻ ưu ái đón nhận, và hạnh phúc đó tôi xin chia sẻ cùng với các bạn.

- Trong lần phát hành vol 5 này, anh sẽ hát cùng ca sĩ nào?

- Vol 5 với chủ đề Giấc ngủ đầu nôi là một liên khúc quê hương gồm 10 tác phẩm nổi tiếng như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Màu hoa bí, Nhớ cô hương, Gợi nhớ quê hương, Sông quê... được song ca với ca sĩ Thùy Trang. Album cũng có sự góp mặt của danh ca Hương Lan qua nhạc phẩm Con đường mang tên em và nhiều những ca khúc quê hương quen thuộc khác nữa.

Tư liệu: IDP

Bạn có thể quan tâm